โพลมหาชน : คนไทยอยากลอยกระทงกับใคร

      อันดับ 10 ยกให้ 2 พระเอกต่างรุ่น สรพงศ์ ชาตรี และบอย ปกรณ์  มีคนไทย 2.8% บอกว่าอยากไปลอยกระทงพวกเค้าจังเลยขณะที่พระเอกหนุ่มลูกครึ่ง มาริโอ้ เมาเร่อ และคุณแม่ลูก 2 กบ สุวนันท์ ติดอันดับ 9 ด้วยคะแนนนิยม 3.04%
      ส่วนซุป’ตาร์ป๋าพันปี เบิร์ด ธงไชย ก็ยังคงรักษาความฮอตได้เป็นอย่างดี ปีที่แล้วอยู่อับดับ 8 ปีนี้ก็ยังอยู่เหมือนเดิมค่ะ กวาดคะแนนนิยมไป 3.20%  แต่ดูเหมือนว่าปีนี้ความหล่อล่ำของพระเอกหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ จะไม่ช่วยอะไรนะคะ เพราะตกไปอยู่อันดับ 7 กับคะแนนพิศวาสจากคนไทย 4.16% เท่านั้น เช่นเดียวกับแฟนเก่าของเฮียเวียร์ คือสาวแพนเค้ก เขมนิจ ปีนี้ไม่รู้ทำไมมีคนไทยแค่ 4.56 % อยากควงเธอไปลอยกระทง
     อันดับ 5 ดาราที่คนไทยอยากไปลอยกระทงด้วยมากที่สุด 5.68% คือพระเอกฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาอยากกระทบไหล่ลอยกระทงกับเค้ามากที่สุด ตามมาติดๆ ด้วยนางเอกคู่จิ้น ญาญ่า อุรัสยา ในอันดับ 4 ที่ความน่ารักน่าเอ็นดูของเธอถูกใจคนไทยจนอยากควงไปลอยกระทงด้วย 6.24%
     แต่คนที่มาแรงแซงพระนางคลื่นลูกใหม่ไปแบบเหนือความคาดหมาย คือเจ้าหญิงวงการบันเทิง แอน ทองประสม แหม ฝีมือดี, นิสัยดี แถมภาพลักษณ์ก็ดี จึงไม่แปลกที่จะมีคนไทยอยากชวนเธอไปลอยกระทงในวันเพ็ญเดือน 12 อยู่ 6.32% โดยเฉพาะเพศทางเลือก จึงติดโผนี้ในอันดับที่ 3
     ด้านนางเอกสาว ชมพู่ อารยา รั้งอันดับ 2 ไปด้วยคะแนนนิยม 8.56 %
      ส่วนอันดับ 1 ที่ทิ้งห่างอันดับ 2 มากกว่าเท่าตัว คือนางเอกซุปตาร์ตัวแม่ อั้ม พัชราภา คนไทยถึง 18.24% ทั้งชายจริงหญิงแท้/ทุกอายุ / ศาสนา / สถานภาพสมรส / ระดับการศึกษา และรายได้ อยากควงเธอไปลอยกระทงมากที่สุด
     ซึ่งเหตุผลที่คนไทยอยากไปลอยกระทงกับดาราเหล่านี้ โพลมหาชน Thailand People’s Chart ที่จัดทำโดยไนน์เอ็นเตอร์และนิด้าโพลโดยสอบถามความคิดเห็นคนไทย 1,250 คน ทุกเพศ, วัย, การศึกษา, อาชีพ, รายได้ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ พบว่าคนไทยส่วนใหญ่ 55.52% บอกว่าเพราะชื่นชอบผลงานของพวกเค้าไงล่ะ อีก 33.03 % บอกว่า เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ คือแบบชอบอ่ะ  ขณะที่ 10.22% บอกว่าอยากเจอซุปตาร์ในดวงใจตัวเป็นๆ ส่วนคนที่ชอบตามคนใกล้ตัวก็มีอยู่  1.06% และอีก  0.17%  ระบุว่า ชอบเพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 31 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม