เส้นทางความดี “ทฤษฎี สหวงษ์”

และแล้วคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ก็สุดจะยื้อชีวิตของหนุ่มปอ ทฤษฎีนะคะ เพราะเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีคำยืนยันจากทางโรงพยาบาลว่าพระเอกหนุ่มเสียชีวิตลงแล้วด้วย หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน แต่ถึงแม้วันนี้เค้าจะจากไป แต่สิ่งดี ๆ ที่เค้าทำจะถูกบันทึกไว้ในความทรงจำของใครหลายคนนะคะ เพราะช่วงเวลาที่เค้ามีชีวิตอยู่นั้นได้สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เอาไว้มากมาย


เริ่มตั้งแต่ บทบาทการเป็นทูต องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก หรือ WSPA ซึ่งมีบทบาทในการช่วยรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ ยุติการทำร้ายสัตว์ในระดับนานาชาติ  นอกจากนี้ยังระดมทุนช่วยเหลือช้างไทยให้พ้นภัย

และเป็นกระบอกเสียงในการระดมความช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ได้แก่ โครงการ “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”  เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ยังช่วยระดมทุนเงินบริจาคจากช่วยโครงการต่าง ๆ รวมไปถึงร่วมวิ่งการกุศลเพื่อมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


นอกจากนี้หนุ่มปอก็ยังเป็นนักแสดงที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เห็นได้จากการร่วมแสดงละครเพลง “พระมหาชนก" เป็นการถ่ายทอดหลักธรรมคำสอนจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปยังเด็ก เยาวชน และประชาชนคนไทย เพื่อให้ตระหนักถึงความเพียร ความอดทน และการใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิต/และยังร่วมร้องเพลง “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสเฉลิมพระชนม์  60 พรรษา

หนุ่มปอไม่ได้เพียงแค่อุทิศกำลังกายเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเค้ายังแบ่งปันที่นา ในจังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของเค้าให้ชาวนาละแวกใกล้เคียงที่ไม่มีที่ดินทำกิน ได้มาทำม่าหากินในผืนนาของเค้าโดยไม่คิดค่าเช่าแม้แต่น้อย 

เข้าชม 9 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ