พัทรวี : ดารารอดทหาร

     ยังคงเป็นกระแสที่คนจับตามองกันอยู่ค่ะ สำหรับการเกณฑ์ทหาร วันก่อนแป๋วก็รวบรวมมาให้ชมแล้วว่าใครสมัครใจรับใช้ชาติกันบ้าง แต่วันนี้เราจะไปดูกันบ้างว่าแล้วมีใครล่ะที่รอดทหาร


     กรณีคนดังรอดทหารเนี่ยก็มีหลายเคสนะคะ ทั้งเป็นโรคที่ไม่สามารถรับใช้ชาติได้ หรือไม่ก็จับได้ใบดำ หรืออีกทีก็เพราะเขตที่ตัวเองอยู่นั้นมีชายไทยสมัครเป็นทหารเต็มพอดี  

     เมื่อ 7 ปีก่อนนักร้องหนุ่มอินเตอร์ นิชคุณ หรเวชคุณ ก็เบรกงานที่ประเทศเกาหลีใต้ชั่วคราว เพื่อบินกลับมาเกณฑ์ทหารที่เมืองไทยตามหน้าที่ แต่ก็อดรับใช้ชาติ เพราะหน่วยตรวจเลือกทหาร ประจำปี 2552 ที่วัดโกมุทพุทธรังสี เขตทวีวัฒนา มีคนมาสมัครทหารเต็มจำนวนแล้ว จึงไม่ต้องลุ้นจับใบดำใบแดง


     และเมื่อปีที่แล้วหลายคนก็ยังจำได้กับนมชมพูของพระเอกฮอต มาริโอ้ เมาเร่อ ที่หมดสิทธิ์ผ่อนผันทหารแล้ว และมารายงานตัวตามหมายเรียกเพื่อลุ้นจับใบดำใบแดงเหมือนคนอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ที่หนุ่มโอ้ถอดเสื้อโชว์แผงอกต่อหน้าสัสดีเพื่อตรวจร่างกายก็ทำเอาทั้งแฟนคลับสาวแท้สาวเทียม รวมถึงสาวเทียม และเก้งกวางที่ไปตรวจเลือกทหารด้วยกรี๊ดกร๊าดกิ๊วก๊าวกันยกใหญ่ จนกลายเป็นปรากฏการณ์ “นมชมพูแห่งชาติ” ไปโดยปริยายก่อนปิดท้ายด้วยการที่หนุ่มโอจับได้ใบดำ ไม่ต้องเป็นทหารอย่างใสสะอาดค่ะ

     สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันก่อนนักร้องหนุ่ม เขื่อน ภัทรดนัย ก็เตรียมตัวเตรียมใจไปจับใบดำใบแดงที่เขตพญาไทกับเค้าเหมือนกัน แต่เขตดังกล่าวมีผู้สมัครเป็นทหารเต็มแล้ว เขื่อนเลยไม่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติค่ะ

     นอกจากนี้ก็มีกรณีที่เหล่าดารารอดทหารเพราะเป็นบุคคลประเภทที่ 4 คือพิการ ทุพพลภาพ หรือเป็นโรคที่ไม่สามารถรับราชการทหารได้ ซึ่งดาราที่ไม่ผ่านการตรวจร่างกายก็มี พระเอกฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ไมค์ พิรัชต์ ซึ่งโดนกระแสวิจารณ์กระหน่ำมากกกกก โดยเฉพาะณเดชน์ ที่แม้จะมีใบรับรองแพทย์ระบุว่าเป็นโรคหอบหืดมายืนยันจึงวืดทหาร แต่เพราะเท่าที่เห็นนอกจากหุ่นล่ำบึ้กแล้ว เค้ายังเล่นกีฬาทั่วไปยันกีฬาผาดโผนหลายอย่าง ทั้งปีนเขา, เซิร์ฟบอร์ด, ฟุตบอล เลยโดนจวกหนักกว่าไมค์ พิรัชต์ ซึ่งดูผอมแห้งแรงน้อย และเคยเป็นลมหลังจบฟุตบอลช่อง 3 และวูบกลางงานแจกรางวัลมาแล้ว


     ด้านรุ่นพี่ในวงการอย่าง เต๋า สมชาย ที่ใช้สิทธิ์ผ่อนผันจนครบกำหนดก็ขอสมัครเป็นทหารบกก็เล่าถึงประสบการณ์ในเครื่องแบบว่า คำหนึ่งที่เค้าจำได้ไม่มีวันลืม คือ “ทหารต้องทำได้ทุกอย่าง อยู่ที่ว่าคุณจะลองทำมันหรือยัง” ซึ่งเค้าก็ภาคภูมิใจอย่างมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสรับใช้ชาติค่ะ

     ใครที่พลาดโอกาสเป็นทหารก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เพราะยังสามารถรับใช้ชาติบ้านเมืองในแบบอื่นๆ ได้เหมือนกันค่ะ

เข้าชม 15 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม