โพลมหาชน : คนไทยอยากรดน้ำดาราอาวุโสท่านใด (ตอน 2)

อย่างที่แป๋วรายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ว่าโพลดาราอาวุโสที่คนไทยอยากรดน้ำดำหัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้มากที่สุด ประกอบไปด้วย อันดับ 1 พี่เอก สรพงศ์ ชาตรี, ตามด้วย อาแอ๊ด สมบัติ, มี้ พิศมัย, อันดับ 4 มีสองท่าน คือ พี่จิ๊ก เนาวรัตน์ และอาหนิง นิรุตติ์, อันดับ 5 อาต้อย เศรษฐา, ตามด้วย ดวงดาว จารุจินดา, ส่วนอันดับ 7 ได้แก่ อาไพโรจน์ ใจสิงห์ และรอง เค้ามูลคดี, อันดับ 8 พี่ตุ๊ก ดวงตา ตุงฯ, อันดับ 9 กรุง ศรีวิไล และสุดท้ายอันดับ 10 อรัญญา นามวงศ์
    
เมื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่างของเราจำนวน 1,357 คน ซึ่งกระจายทุกกลุ่มและทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ก็พบข้อมูลน่ารักๆ เพิ่มเติมค่ะ ว่ากลุ่มเพศชาย อยากเจอตัวจริงเพื่อรดน้ำดำหัว พี่เอก สรพงศ์ อันนี้ไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่าเป็นอานิสงส์จากการที่พี่เอกเล่นหนังบู๊มาซะเยอะ แถมยังดูหล่อแบบบ้านๆ ใจดี เข้าถึงง่าย // ขณะที่เพศหญิง 1 ใน 4 ของประเทศ บวกกับเพศที่ 3 ร้อยเปอร์เซ็นต์ ฟันธงว่าปลื้ม มี้ พิศมัย มากที่สุด เช่นเดียวกับกลุ่มคนสถานภาพม่าย, หย่าร้าง หรือแยกกันอยู่ และกลุ่มผู้มีการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรีขึ้นไป // ยิ่งกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพในองค์กรอิสระที่ไม่แสวงผลกำไรนี่ร้อยทั้งร้อยเลยนะคะบอกว่าสงกรานต์นี้อยากรดน้ำขอพรมี้มากที่สุด
    
ส่วนคนโสด และแต่งงานแล้ว เทใจให้ พี่เอก สรพงศ์ // เหมือนๆ กับคนวัยต่ำกว่า 25 ปี ขึ้นไปจนถึง 59 ปี อยากรดน้ำขอพรพี่เอกมากที่สุด    ขณะที่คนวัยเลยแซยิดอยากระทบไหล่อาแอ๊ด สมบัติ
    
สำหรับเหตุผลที่คนไทยอยากรดน้ำขอพรนักแสดงอาวุโสเหล่านี้ ก็พบว่า ร้อยละ 39.35 บอกว่า ชื่นชอบในผลงาน // ตามด้วย 28.67% ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว // และ 15.18% มองว่าท่านเหล่านี้เป็นบุคคลต้นแบบ // ส่วนอีก 12.75% บอกว่าอยากอวยพรให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง อันนี้แป๋วไม่แปลกใจเพราะพวกเราเห็นผลงานของท่านกันมานานหลายปี จนพลอยนึกไปว่าเป็นญาติผู้ใหญ่ด้วยซ้ำ // และก็ยังมีคนอีก 3.17% บอกว่าอยากเจอตัวจริงค่ะ // นอกจากนั้นก็เป็นคำตอบอื่นๆ อย่างเช่น คนรอบข้างชื่นชอบ ดูเป็นคนธรรมะธรรมโม เป็นคนดี ใจบุญ และเป็นคนบ้านเดียวกันที่อายุใกล้กัน นอกจากนี้ยังเคยได้ยินชื่อและเห็นในโทรทัศน์บ่อย
 


เข้าชม 16 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม