ชาวเน็ตเรียกร้อง “เอลซ่า” รักกับผู้หญิงด้วยกัน

ถ้าใครได้ดูหนังเรื่อง Frozen ภาคแรก ก็จะรู้ว่า เจ้าหญิงน้ำแข็งของเรา ไม่ได้ลงเอยกับเจ้าชายรูปงาม ตามสูตรสำเร็จของการ์ตูนเทพนิยายทั่วไป  แต่ เอลซ่า สามารถหลุดพ้นจากคำสาป ด้วยรักแท้ของน้องสาว  และเผยให้เห็นพลังของผู้หญิงที่สามารถยืนหยัดได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายหน้าไหน   
    
แถมเพลง Let It Go  ที่เด็กสาวทั่วโลก แทบจะร้องตามกันได้หมด  ยังเป็นเพลงที่ เจ้าหญิง เอลซ่า ร้องออกมาเพื่อระบายความรู้สึกอัดอั้น ที่ต้องเก็บกดมานาน    ชาวสีรุ้ง ก็ตีความไปว่า นี่เป็นสัญลักษณ์อย่างนึง เพื่อสื่อว่า  จงเปิดเผยตัวตนในแบบที่เราเป็นจริงๆ   ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหนก็ตาม   ก็เลยไม่แปลกที่  เอลซ่า จะโดนใจ บรรดาชาวรักร่วมเพศ  ถึงขนาดมีการเรียกร้องผ่านสื่อโซเชียล ให้ดิสนีย์ ฉีกกฎหนังเทพนิยายแบบเดิมๆ  ด้วยการให้เอลซ่า พบรักกับผู้หญิงด้วยกัน ในหนัง Frozen ภาค 2 ที่กำลังเดินหน้าถ่ายทำอยู่
    
ชาวเน็ตให้เหตุผลว่า นี่จะเป็นการสื่อสารกับ เด็กๆ ทางอ้อม ว่า รักแท้ไม่มีข้อจำกัด แม้แต่เรื่องเพศ  รวมถึง เด็กๆ ซึ่งรู้ตัวแล้วว่า ชอบเพศเดียวกัน จะได้ไม่รู้สึกแย่กับตัวเอง เพราะเจ้าหญิงก็ยังรักกับผู้หญิงได้เลย    ขณะที่องค์กรด้านสิทธิของชาวรักร่วมเพศอย่าง Glaad ก็บอกว่า ในบรรดาค่ายหนังยักษ์ใหญ่ทั้งหมด  วอลต์ ดีสนี่ย์ ถือเป็นค่ายหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชาวสีรุ้งน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้    ดังนั้น ถ้าจะให้ดี ดิสนี่ย์ ควรจะใส่ใจชาวสีม่วงมากกว่านี้         


เข้าชม 49 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม