“เพชร” ปลื้มบวชครั้งนี้สมบูรณ์ พ่อ-ญาติพี่น้องทุกฝ่ายร่วมงานครบ

นี่คือช่วงเวลาแห่งความปลื้มปีติที่ทายาทเพียงคนเดียวของราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" อย่าง "เพชร พุ่มพวง" วัย 29 ปี กราบขอขมาคุณพ่อ "ไกรสร ลีละเมฆินทร์" ด้วยน้ำตาคลอเบ้า ก่อนเข้าพิธีปลงผม เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร


โดยเพชรเปิดใจก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่า แม้ครั้งนี้จะเป็นการบวชครั้งที่ 3 แล้ว หลังบวชเณรหน้าไฟให้แม่ผึ้งตอนเด็กๆ และบวชครั้งที่ 2 เมื่อ 7 ปีก่อน แต่ครั้งนี้ถือเป็นการบวชครั้งที่สมบูรณ์ที่สุด เพราะมีครอบครัวและญาติพี่น้องทั้งฝ่ายพ่อและแม่มาร่วมงานกันพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งเค้าได้ขอขมาพ่อและญาติพี่น้องทุกคนที่เคยทำอะไรล่วงเกินไปทั้งโดยตั้งใจบวชเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดาเป็นเวลา 15 วัน

ขณะเดียวกันยังมีเหล่านักจัดรายการวิทยุจากคลื่นวิทยุ FM 95 ลูกทุ่งมหานคร รวมทั้งแฟนเพลงของแม่ผึ้ง และแฟนเพลงของเค้าเองมาร่วมอนุโมทนาบุญกับพระใหม่อย่างคับคั่ง พระเพชรได้รับฉายาทางธรรมว่า “กิตติวัฑฒโน”  แปลว่า “ผู้เจริญรุ่งเรืองด้วยเกียรติยศ”
    
สำหรับงานรำลึก 24 ปีการจากไปของแม่ "ผึ้ง-พุ่มพวง" ในเช้าวันที่ 13 มิถุนายนนี้ซึ่งเป็นครบรอบ 24 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ เสียชีวิต พระกิตติวัฑฒโนจะเดินทางไปทำบุญให้คุณแม่ที่วัดภาษี เอกมัย ก่อนไปฉันเพลที่วัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี ต่อไป
          


เข้าชม 31 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม