“เปิ้ล” ยังพูดกับ “ตั้ว” ทุกวัน บอกตัวเองต้องอยู่ต่อเพื่อลูก

บรรยากาศงานพิธีพระราชทานเพลิงศพนักแสดงและผู้กำกับ “ตั้ว ศรัณยู” ที่วัดนาคปรก มีฝนโปรยปรายลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งการเตรียมงานบริเวณทางเข้ามีการตั้งตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องการการแพร่ระบาดโควิด-19 และทีมงานร่วม10 ชีวิตในการจัดระเบียบรถของแขกที่มาร่วมงาน ภายในงานมีการติดตั้งจอทีวีฉายผลงานและประวัติของ “ตั้ว” รวมถึงหนังสั้นที่เคยกำกับให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานถูกประดับไปด้วยดอกไม้เน้นเป็นสีขาวเพราะเป็นสีที่ “ตั้ว”ชอบ ด้านของชำร่วยที่จะมอบให้แขกในงานประกอบไปด้วยหนังสือที่ระลึก 2 เล่ม บอกเล่าประวัติและผลงานของ “ตั้ว” คำอาลัยจากภรรยาและลูก เพื่อนที่รักในวงการบันเทิงรวมถึงศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอีกหนึ่งเล่มเป็นหนังสืออนุสรณ์ ในส่วนของแฟนคลับจะได้รับหน้ากากอนามัยและรูปภาพของ “ตั๊ว”ซึ่งเป็นผลงานการวาดของ “ประภาส ชลศรานนท์”




ก่อนจะถึงพิธีพระราชทานเพลิงศพ “เปิ้ล หัทยา” ภรรยา และ “เอก ธเนศ” ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน โดย “เปิ้ล” ยังอยู่ในอาการเศร้า และร่างกายมีสภาพอิดโรย ตาแดงบวมแดง เหมือนผ่านการร้องไห้มาอย่างต่อเนื่อง  โดยภรรยาของนักแสดงและผู้กำกับ “ตั้ว ศรัณยู” ได้เผยว่า รู้สึกใจหาย ที่ผ่านมาหลังจากเสียเขาไปแล้ว ก็ยังมีการพูดคุยกับสามีอันเป็นที่รักอยู่ทุกวัน  ถามเขาว่า พี่ตั้วอยู่ไหน เป็นยังไงบ้าง เหมือนเขายังอยู่ 

“เพลงสู่ฝันอันยิ่งใหญ่ พี่ตั้วมีความผูกพันกับกลอน เพลง ตัวหนังสือ บทเพลงนี้น่าจะเป็นบทเพลงมีความลึกซึ้งเกี่ยวกับพี่ตั้ว ในส่วนของครอบครัวได้เขียนถึงพี่ตั้วเรื่องความรัก  พี่ตั้วมองความรักเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ทั้งรักงานแสดง รักครอบครัว ครอบครัวใช้เวลาที่ผ่านมาทุกหยดน้ำตา ออกมาเป็นหยดน้ำหมึก เรื่องของการลอยอังคาร อยากทำให้เร็วที่สุด โดยพรุ่งนี้ (19 มิถุนายน 2563) จะมีการเก็บอัฐิ แล้วไปลอยอังคารเลย ที่สัตหีบ”

ในส่วนเรื่องของลูกสาวฝาแฝดทั้งสองคน “น้องหนุน” และ “น้องหนัง” นั้น ทางเปิ้ล หัทยา เผยว่า “น้องหนังตอนอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ จะคุยกับพี่ตั้วทุกวัน เขาโทรหากันทุกวัน น้องหนังเป็นลูกสาวที่พี่ตั้วห่วงมากกว่าน้องหนุน ตอนนี้เวลากลับไปถึงบ้าน เราจะรู้สึกแปลกๆ แต่เราก็พยายามอึดให้มากที่สุด ต้องบอกกับตัวเองว่าเรามีหนุนหนัง มีหลายสิ่งที่ต้องทำ ต้องสู้ สำหรับเราเขาแค่จากกาย อาจจะไม่ได้มีลมหายใจ แต่ทุกอย่างมันก็ยังคงอยู่ในใจ ความรักมันอยู่ในหัวใจเสมอ ความรักไม่เคยหายไป”

ด้าน เอก ธเนศ พี่ชายแท้ๆ ของ ตั้ว ศรัณยู เผยว่า สิ่งที่ทำให้ตั้ว คือการดูแลหลานสองคน และเปิ้ล “หลานเดินมาบอกว่า หนูคิดถึงพ่ออีกแล้ว เราก็บอกหลานว่าการที่พ่อไม่อยู่ พ่อไม่มา ไม่ได้แปลว่าพ่อไม่รัก ไม่ห่วง พ่อไม่มา แปลว่าพ่อไม่มีอะไรต้องห่วง พ่อมั่นใจว่าเราดูแลตัวเองได้ ดูแลแม่ได้ ก็คุยกับหลาน 

ทุกๆ วันก็จะบอกจะพูดกับพี่ตั้ว คุยตามความรู้สึก

กลับบ้านก็คุย เรารู้สึกว่าเค้ายังอยู่ แค่เค้าไม่ตอบเรา ทุกอย่างมันก็ยังคงอยู่ในใจ เรื่องราว ความรักความผูกพัน บางอย่างที่เค้าดูเป็นคนเข้มๆ แต่เค้าก็มีมุมกุ๊กกิ๊ก เราจากกันแค่ร่างกาย อาจจะไม่ได้มีลมหายใจ ความรักมันอยู่ในหัวใจเสมอ ความรักไม่เคยหายไป

เข้าชม 69 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม