อาลัยรักจากใจคนใกล้ (ชิด) ถึงคนไกล “ตั้ว ศรัณยู”

เป็นนักแสดงและผู้กำกับที่คว่ำวอดในวงการบันเทิงมายาวนาน “ตั้ว ศรัณยู” เป็นหนึ่งคนที่เป็นที่รักของเพื่อน พี่น้อง รวมถึงคนที่ได้มีโอกาสได้ร่วมงานด้วย


การจากไปของ “ตั้ว ศรัณยู”  ในวัย 59 ปี สร้างความเสียใจให้แก่ครอบครัวและเพื่อนสนิทมากมาย โดยเหล่าเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิงต่างร่วมอาลัยกันอย่างถ้วนหน้า

เริ่มที่ “แดง ธัญญา” ได้โพสต์รูป “ตั้ว ศรัณยู” กับเพื่อนรัก “ออฟ พงษ์พัฒน์” พร้อมกับข้อความว่า “30กว่าปีที่ได้รู้จัก เหมือนญาติเหมือนพี่น้อง ครั้งนี้พี่จากไปไกลเหลือเกิน ขอให้พี่หลับให้สบายและขอให้พี่ไปอยู่ในที่ที่ดีงามและสงบสุขนะคะ พี่ตั้วจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป…ครอบครัววชิรบรรจง”



“เติ้ล ตะวัน” โพสต์รูปขณะไปเยี่ยม ตั้ว ที่โรงพยาบาลพร้อมกับข้อความว่า “ผมนั่งมองแป้นพิมพ์ที่โทรศัพท์อยู่นาน เพราะไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้เป็นวันที่มืดมนในชีวิตผม และรู้สึกมึนไปหมด ผมจำไม่ได้ว่าเคยรู้สึกเป็นอย่างนี้มาก่อนมั้ยหลังจากคุณตาเสีย ผมมีทุกวันนี้ได้เพราะ อาตั้ว ศรัณยู ท่านเป็นทั้งพ่อและอาจารย์เป็นคนที่ให้โอกาส ให้ชีวิตในวงการบันเทิง ให้ความรู้วิชา ให้ผมสามารถประกอบอาชีพในวงการบันเทิงมาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีท่านคงไม่มีวันนี้ ครอบครัวผมระลึกถึงบุญคุณที่ท่านมีตลอดเวลา หลายครั้งที่มีคนสัมภาษณ์ แล้วถามผมว่าใครคือฮีโร่ และแรงบันดาลใจ ผมไม่ลังเลที่จะตอบคือ อาตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ขอบพระคุณที่ให้โอกาสให้ผมมีวันนี้ และสิ่งที่อาตั้วสอน และเป็นแบบอย่างจะอยู่กับผม และจะถูกถ่ายทอดให้กับน้องๆ นักแสดง และผู้ร่วมงานในวงการละครตลอดไปครับ ด้วยความอาลัย ตะวัน จารุจินดา”

“พอร์ช ศรัณย์” พระเอกเรื่อง “สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย” จากฝีมือการกำกับของตั้ว ได้โพสต์รูปคู่พร้อมกับข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงษ์กระจ่างด้วยครับ… พอร์ชดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ตั้วในละคร​ สุภาพบุรุษ​ลูกผู้ชาย​ พี่ตั้วเป็นทั้งผู้กำกับ​ เป็นทั้งครู​ เป็นทั้งพ่อ​ และเป็นทั้งพี่ที่คอยสอนพอร์ช​ ให้คำแนะนำพอร์ชตลอด… หลับให้สบายนะครับพี่​ ขอบคุณสำหรับทุกๆ​ อย่าง​ พี่จะอยู่ในใจผมตลอดไป… #หรั่งนาคำ​ #สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย”

“ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ที่ร่วมงานกับ ตั้ว ในละคร “บัลลังก์หงส์” ได้บอกความรู้สึกหลังเสียผู้กำกับอันเป็นที่รัก “โชคดีที่สุดของหนูที่ได้เป็นนักแสดงของพ่อ @sarunyoo ผู้กำกับของหนู ทิศทางของหนู ครูของหนู พ่อของหนู 🖤 ตลอดไป #หลับให้สบายนะคะ#ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้เจอกัน#ขอบคุณทุกอย่างที่พ่อมีที่พ่อเป็นให้หนู#พ่อจะอยู่ในหัวใจและความทรงจำของหนูตลอดไป#มิสโจวรักบอส”

“ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” นางเอกของผู้กำกับ ตั้ว  ในละครรอยรักแรงแค้น “เป็นแฟนคลับพี่ตั้วละครเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง ชอบพี่ตั้วมากกกกก จนร้องเพลงได้ทุกเพลง พ่อกับแม่ซื้อซีดีมาให้ทุกอัน จนวันหนึ่งได้มาร่วมงานกับพี่ตั้ว ดีใจที่มีพี่ตั้วเป็นครู หลายครั้งที่พูดถึงพี่ตั้ว คือผู้กำกับที่มีความทุ่มเท นัดกอง 07.00 น. พี่ตั้วมาวางมุมกล้องตั้งแต่ 06.30 น. บอกพี่ตั้วว่าต่อให้ไม่ได้ทำงานด้วยกัน แต่จะดูละครพี่ตั้วทุกเรื่องเพราะพี่ตั้วมีความตั้งใจในการทำงานมากๆ เราเพิ่งไปคุยกันว่าอยากทำรอยรักแรงแค้น ภาค2 ทำงานกับพี่ตั้ว รู้เลยว่าพี่ตัวมีพลังของการเป็นนักแสดงที่เต็มเปี่ยม มีความเข้าใจและความเชื่อให้กับทุกตัวละครอย่างเต็มที่ รอคอยวันที่ได้กลับมาร่วมงานกันใหม่ ดีใจที่สุดที่มีครูเป็นพี่ตั้ว และวงการบันเทิงมีพี่ตั้วเป็นบันทึกที่สำคัญ ขอให้พี่ตั้วหลับให้สบายนะคะ ถ้ารู้เร็วกว่านี้ ถ้าพี่บอกหนู หนูจะไปให้กำลังใจให้พี่ให้อยู่กับเรานานกว่านี้ หลับให้สบายนะคะพี่ตั้ว ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่างนะคะพี่ตั้ว พี่จะอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะ รักพี่ตั้วค่ะ”

“ไมค์ ภัทรเดช” พระเอกเรื่อง “รอยรักแรงแค้น” จากฝีมือการกำกับของตั้ว ได้เผยความรู้สึกว่า “ทุกครั้งที่ผมไปหาพี่ ผมรู้ว่าพี่รักผม ผมก็รักพี่มากครับ เรายังมีความฝันที่จะทำร่วมกัน ทุกวันนี้ผมยังทำมัน ผมเสียใจที่เรายังไม่ได้เห็นมัน ผมไม่รู้จะพูดอะไร ผมเสียใจมากครับ พี่คือสิ่งที่ผมมีในอาชีพของผมทุกวันนี้ ขอให้พี่ไปอยู่ในที่ที่ดี พี่จะอยู่ในใจผมตลอดไปครับ”

“โบว์ ธัญญะสุภางค์” ที่พลิกบทบาทครั้งแรกจากการกำกับของ ตั้ว ได้บอกความในใจถึงผู้กำกับอันเป็นที่รักข้ามประเทศว่า “พี่ตั้วเป็นทุกอย่างในชีวิตของการเป็นนักแสดงของโบ จากแฟนละครพี่สมัยโบเด็กๆ จนวันนึงได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ พี่เป็นผู้กำกับ เป็นครู เป็นแรงบันดาลใจ เป็นพ่อ เป็นเพื่อน เป็นทุกอย่างจริงๆ ทุกๆซีนที่มันยากเวลาหันไป จะเห็นสายตาของพี่ที่มองมา สายตาที่เชื่อมั่นให้กำลังใจว่าโบทำได้อยู่เสมอ โบจะไม่ได้เป็นนักแสดงที่มีพัฒนาการที่ดีและสามารถมีวันนี้ได้เลยถ้าไม่มีพี่ ตกใจ ใจหาย และเสียใจมากกับการจากไปของพี่ หลับให้สบายนะคะพี่ตั้ว ทุกคำสอนของพี่ หนูจะไม่มีวันลืมเลย พี่ตั้วจะอยู่ในใจหนูตลอดไป ขอบพระคุณพี่จากใจสำหรับทุกๆอย่าง และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงษ์กระจ่างด้วยนะคะ 🖤 #ตั้วศรัณยู #สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย #รอยรักแรงแค้น”

“ซี ศิวัฒน์” โพสต์ซึ้งถึง ตั้ว ในโซเชียลส่วนตัวว่า “พี่คือทุกอย่างในชีวิตวงการบันเทิงของผม เป็นทั้งครู ผู้กำกับ และรุ่นพี่ในวงการ หากไม่มีพี่ตั้ว ก็คงจะไม่มี ซี ศิวัฒน์ จนถึงทุกวันนี้ คำสอนของพี่ยังคงอยู่ในหัวใจผมตลอด หลับให้สบายนะครับพี่ตั้ว รักและคิดถึงพี่สุดหัวใจ #RIP”

“ดิว อริสรา” ได้โพสต์รูปคู่ และภาพข้อความที่ได้พูดคุย “ลูกหนัง” ลูกสาวของตั้ว พร้อมแคปชั่น “ดิวขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัว วงษ์กระจ่าง ในการจากไปอย่างสงบของ อาตั้วอย่างที่สุดคะ ดิวต้องขอบพระคุณอาตั้วสำหรับ ประสบการณ์ที่ดิวเคยมีโอกาสมีร่วมกันกับอา ขอบคุณทุกคำสอน กำลังใจ และความรู้สึกดีๆ ที่อาเคยมีให้คะ อาตั้วจะอยู่ในความทรงจำดีๆของดิวเสมอคะ ด้วยความเคารพ รัก อาลัย 🖤 อาตั้ว ผู้กำกับที่เก่ง เต็มที่กับงาน หรือ ผู้กำกับคนโปรดของลูกศิษณ์คนนี้คะ #RIP ปล. อ่านสิ่งที่ลูกสาวอาพิมพ์ตอบกลับมาหนูก็ซึ้งๆขอบคุณมากนะคะจะเก็บอาอยู่ในใจเสมอคะ @sitalawongk เป็นกำลังใจให้น้องอีกครั้งนึงนะ” 

ยังมีคนในวงการอีกหลายบุคคลที่แสดงความเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 53 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม