“ริฮันนา – ซีอีโอทวิตเตอร์”​ บริจาคเงิน 137 ล้านบาท ช่วยเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวที่ต้องกักตัวช่วงโควิด-19

นักร้องสาวสาว “ริฮันนา” และ “แจ็ค ดอร์ซีย์”​ CEO ของโซเชียลมีเดียชื่อดังทวิตเตอร์และสแควร์ ร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวในลอสแองเจลลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการที่ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 


โดย “ริฮันนา” บริจาคผ่านองค์กรการกุศลของเธอ Clara Lionel Foundation (CLF) เป็นเงิน 2.1 ล้านดอลลาร์ ด้าน “แจ็ค ดอร์ซีย์” ก็สมทบทุนอีก  2.1 ล้านดอลลาร์รวมเป็น 4.2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 137 ล้านบาท 


ซึ่งทั้ง CLF และ “แจ็ค” ร่วมกันออกแถลงการณ์ โดยพวกเขาเชื่อว่า ในตอนนี้มีเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวอยู่ทุกมุมโลก และการช่วยเหลือครั้งนี้เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา “แจ็ค” ได้บริจาคเงิน 1 พันล้านเหรียญ หรือราว 32,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผู้ได้รับผลกระทบการโรค Covid-19 ซึ่งหากสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้ผ่านพ้นไป เขายังตั้งใจสร้างกองทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กผู้หญิงให้มีสุขภาพและการศึกษาที่ดี


ขณะที่ “ริฮันนา” นั้นก่อนหน้านี้องค์กรการกุศลของเธอก็ได้ร่วมกับองค์กรของแรปเปอร์คนดัง Jay-Z บริจาคเงิน 2 ล้านเหรียญ ให้กับคนที่ตกงาน และลูกๆ ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เป็นหน้าด่านในการรับมือวิกฤตครั้ง รวมถึงช่วยเหลือคนไร้บ้านอีกด้วย

ข่าว Variety

Rihanna, Jack Dorsey Donate $4.2 Million to Help Domestic Violence Victims Affected by COVID-19 Quarantine

เข้าชม 73 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม