“คิมแจจุง” อาจเจอโทษหนักคุก 5 ปีปรับ 10 ล้านวอน หลังสร้างข้อมูลเท็จติดเชื้อ Covid-19 ในวัน April Fool

จากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่หนุ่มหน้าหวาน “คิมแจจุง” สมาชิกวง JYJ สร้างเรื่องว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโคโรนา เมื่อวัน April Fool หรือ 1 เมษายนที่ผ่านมา เพราะมีเจตนาอยากให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของโรคและดูแลป้องกันตัวเองและใส่ใจคนรอบข้างให้มากขึ้น 


โฆษกตัวแทนของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแแห่งเกาหลี (Korea Centers for Disease Control and Prevention) ได้พูดถึงเรื่องนี้กับสื่อดัง Star News ว่ากำลังปรึกษาจะดำเนินการลงโทษนักร้องคนดัง เพราะสิ่งที่เขาทำคือเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จและสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คน โดยโฆษกกล่าวอีกว่า มีความเป็นไปได้ที่จะลงโทษ คนที่เล่นพิเรนทร์โดยการโทรหาเจ้าหน้าที่และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดที่เป็นเท็จ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาด แต่อย่างไรก็ตามกรณีนี้เป็นสิ่งที่คนดังทำบนโซเชียลมีเดียดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการอภิปรายกันมากขึ้นกว่าเดิม

ถึงแม้ว่าการกระทำของ “คิมแจจุง” จะไม่ใช่การโทรศัพท์ไปป่วนเจ้าหน้าที่ แต่เขาก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักที่สร้างข้อมูลเท็จในโซเชียลมีเดีย ถึงขนาดมีประชาชนไปตั้งกระทู้ในเว็ปไซต์ของทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้ลงโทษนักร้องคนดังเลยทีเดียว


Star News ยังอ้างถึงกฎหมาย หากมีคนหลอกลวงเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ จะต้องเจอโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10 ล้านวอน (ราว 270,000 บาท )


ข่าว Soompi ภาพ Instagram @jj_1986_jj

https://www.soompi.com/article/1391766wpp/kcdc-addresses-kim-jaejoongs-potential-punishment-after-falsely-announcing-covid-19-diagnosis

เข้าชม 144 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม