“คิมแจจุง” สร้างเรื่องโกหกติดไวรัสโคโรนา แจงอยากให้ตระหนักถึงอันตรายจากโรค

ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หนุ่มหน้าหวาน “คิม แจจุง” สมาชิกวง JYJ ได้เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเขากำลังเข้ารับการรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา เขาโพสต์รูปเป็นภาพพื้นสีดำ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ผมติดโรค Covid-19 เพราะผมไม่ใส่ใจและเพิกเฉยต่อคำแนะนำในการป้องกันตัวเองของรัฐบาลและคนอื่นๆ รอบตัวผม เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่การกระทำของคนๆ หนึ่งมีผลกระทบต่อยิ่งใหญ่ต่อสังคม ผมขอโทษไปยังใครก็ต้องที่ต้องติดเชื้อโรคนี้เพราะผม มันเป็นอย่างนี้เพราะการตัดสินใจอันโง่เขลาของผมเอง ผมกำลังรับการรักษา และเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกสำนึกและขอโทษในขณะที่มองย้อนกลับไปในอดีต มีอีกหลายอย่างที่ผมอยากจะพูด…และอีกหลายคนที่ผมอยากจะพบ” ขณะที่ต้นสังกัดของ “แจจุง” อย่าง C-Jes Entertainment ได้เผยว่าพยายามยืนยันเรื่องนี้กับเจ้าตัวอยู่ เพราะเขากำลังทำกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่น


.

หลังจากนั้น “แจจุง” ได้แก้ไขข้อความในอินสตาแกรมเพื่อชี้แจงว่าอันที่จริงเขาไม่ได้ติดโรค Covid-19 โดยมีใจความว่า “หากคนที่คุณรัก หรือคนที่มีค่ากับคุณติดเชื้อไวรัส? แค่คิดก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้คนมากมายใช้ชีวิตโดยปราศจากการป้องกัน และเพิกเฉยต่อมัน ซึ่งมันทำให้ผมกังวลใจว่าครอบครัวและเพื่อนๆผมจะป่วย การเชื่อว่าคนรอบๆ ตัวเราจะปลอดภัยนั้นมันมักจะจบลงที่จิตใจเราป่วยแทน และในขณะที่เพื่อนร่วมงานและคนในอุตสาหกรรมบันเทิงก็มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลย


.

เมื่อความประมาททำให้เรื่องร้ายๆ กลายเป็นความจริง มันไม่ใช่สิ่งที่เราสามารถจบได้ด้วยการเช็ดน้ำตา ผมเตือนตัวเองซ้ำให้ระวังตัวอยู่ตลอด แม้ว่าเรื่องโกหกของผมจะไปไกลเกินกว่าวันเมษาหน้าโง่ ในเวลาสั้นๆ หลายๆ คนเป็นห่วงผมเอามากๆ ผมไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลก เพราะครอบครัวและเพื่อนๆ ผม กำลังจะป่วยและตาย มันต้องไม่เป็นอย่างนั้นเพียงเพราะปัญหาของคนบางคน ผมอยากจะบอกให้ทุกคนดูแลตัวเอง การปกป้องตัวผมก็คือการปกป้องคนสำคัญรอบๆตัวพวกเรา ผมจะยอมรับบทลงโทษทุกอย่างจากโพสนี้ ผมหวังว่าพวกคุณจะแข็งแรง” ซึ่งล่าสุดหนุ่มแจจุงลบโพสเจ้าปัญหาไปแล้ว

.


.

ข่าว Soompi https://www.soompi.com/…/jyjs-kim-jaejoong-clarifies-that-h…







เข้าชม 425 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม