พ้นกักตัว14วัน! “แพนเค้ก” กินร้อน-ช้อนเรา เพื่อความสบายใจ

ตั้งแต่เดินทางกลับจากงานแฟชั่นวีค 2020 ที่ประเทศอิตาลี หนึ่งในประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดขอไวรัสโควิด-19 สำหรับนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” เจ้าตัวได้รับผิดชอบสังคมด้วยการกักตัวเอง 14 วันไปเป็นที่เรียบร้อย


ล่าสุดวันนี้(18มี.ค.2563) สาวแพนเค้กเดินทางมาออกงานครั้งแรก ตั้งแต่พ้นกำหนดกักตัว โดยสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการสัมภาษณ์ตลอดเวลา ได้เผยความรู้สึกว่า “พ้นการกักตัวแล้ว 14 วัน ฟังดูน่ากลัว แต่เราก็ใช้เวลาจัดบ้าน ออกกำลังกาย ก็ดีนะได้ทำตัวให้แข็งแรง ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง เราก็พยายามดูแลตัวเองเบื้องต้น อย่างงานตอนนี้ส่วนใหญ่ก็เลื่อน นอกจากที่ต้องถ่ายไปออนไป มีบ้างที่ต้องยกกอง บางงานขยับ ส่วนงานต่างประเทศก็งดหมด เราก็ได้ผลกระทบพอสมควรแต่เข้าใจได้เพื่อสุขภาพทุกคน”

.


พอถามว่ามีวิธีดูแลตัวเองยังไง นางเอกสาวกล่าวว่า “เวลาออกมาข้างนอกก็ใส่แมส พยายามล้างมือ จะกินอะไรก็เตรียมช้อนส้อมของตัวเอง เท่าที่เราสามารถทำได้ ไม่ได้เดินเที่ยวในที่ชุมชน คือกินร้อน ช้อนเรา เสร็จงานกลับบ้าน เราพยายามไม่เครียดใช้ชีวิตปกติ อ่านข่าวสารอย่างมีสติ”

“ตั้งแต่ช่วงรักษ์โลก เราก็จะมีถุงผ้าของตัวเอง มีช้อนส้อมแก้วของตัวเอง เวลาไปไหนก็ลดการใช้พลาสติกลงไป เลยไม่ได้เดือดร้อนมากในช่วงนี้แต่ได้ทำอย่างจริงจังมากขึ้น ก็สบายใจเพราะใช้เอง ล้างเอง ส่วนการกินบุพเฟ่ต์ก็ยกเลิกไปก่อน เน้นทานร้อนๆ กินผลไม้เติมวิตามินซี เพื่อความสบายใจ เชื่อว่าเราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันได้”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม