“หมอเจี๊ยบ” แจงตรวจโควิด-19 ไม่พบเชื้อ แต่กักตัวต่อ 14 วัน

ตั้งแต่ที่ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” ออกมาเปิดเผยว่าตนเพิ่งไปต่อยมวยที่ค่ายคงสิทธา มาเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งค่ายดังกล่าวเป็นของพิธีกรหนุ่ม “แมทธิว ดีน” คนบันเทิงรายแรกที่ออกมาประกาศยอมรับว่าติดเชื้อโควิด-19  เมื่อวานนี้(13มี.ค.2563) หลังได้ทราบข่าวการติดเชื้อนั้นหมอเจี๊ยบได้เดินทางไปตรวจร่างกายเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าวทันที


.

ล่าสุดในอินสตากรมของหมอเจี๊ยบ ได้ลงอัปเดตผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุว่า “ปลอดภัยดีนะคะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ กักตัวต่อ 14 วัน ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงและกำลังใจจากทุกคนนะคะ


หลายคนถามเยอะมากว่าแบบไหนต้องไปตรวจเลยได้สอบถามข้อมูลจากศาสตราจารย์ แพทย์หญิงศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล อ.ของเจี๊ยบท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อมีดังนี้นะคะ

Guideline การตรวจตอนนี้คือ ผู้ที่เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น ต้องมีอาการดังนี้ 1.ผู้ป่วยที่มีประวัติไข้ หรือวัดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ร่วมกับอาการระบบทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง (ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเร็ว หรือหายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก) และมีประวัติในช่วง 14 วัน ก่อนวันเริ่มมีอาการ

ก.มีการเดินทางไปหรือมาจากประเทศ หรือ อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีการรายงานการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ


ข.เป็นผู้ประกอบอาชีพที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ

ค.มีประวัติใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ป่วยที่ยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

2.ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่หาสาเหตุไม่ได้ และมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ที่สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

3.ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่หาสาเหตุไม่ได้ และเป็นบุคลากรทางการแพทย์

4.ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบเฉียบพลันชนิดรุนแรงที่หาสาเหตุไม่ได้ **** ขอบพระคุณมากๆนะคะอ. @sasisopin เก่งด้วยสวยด้วยของจริงเลยค่ะคนนี้******* สุดท้ายนี้เป็นกำลังใจให้พี่ชาย @matthew.deane1 หายไวๆนะคะ แล้วกลับมาลุยกันต่อ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 73 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม