“จี-ดราก้อน, แทยัง” จะใช้ชื่อนี้ไม่ได้อีกถ้าไม่ต่อสัญญากับ YG

การต่อสัญญาของบอยแบนด์แถวหน้าแห่งเกาหลี Bigbang นั้นเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเกี่ยวกับมูลค่าราคาหุ้นและอนาคตของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ YG Entertainment เนื่องจากพวกเขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำรายได้สูงสุดให้กับค่าย และ YG นั้นเป็นเจ้าของสิทธิ์เครื่องหมายการค้าซึ่งเป็นชื่อของศิลปิน รวมทั้ง G-Dragon และ Taeyang ซึ่งนี่อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการต่อสัญญาในอนาคตของพวกเขา


จากข้อมูลของสำนักงานจดสิทธิบัตร YG ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อ G-Dragon ในปี 2003 ก่อนที่วง Bigbang จะเดบิวต์ในปี 2006 และพวกเขาได้จดชื่อของ Taeyang ในปี 2015 


อุตสาหกรรมเพลงเกาหลีเชื่อว่า การต่อสัญญาของ G-Dragon และ Taeyang ซึ่งทั้งสองคนนั้นไม่ได้เผชิญหน้ากับข่าวฉาวที่ผ่านมา จะทำให้หุ้นของค่ายเพลงนี้พุ่งขึ้นเป็นกอบเป็นกำ


หนึ่งในผู้ทำวิจัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเพลง เผยว่า มีโอกาสเล็กน้อยที่ Bigbang จะย้ายบริษัท และแน่นอนว่า  G-Dragon และ Taeyang จะกลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่ทรงอิทธิพล หากพวกเขาไม่ต่อสัญญา และในเรื่องนี้ YG ก็ยังมีสิทธิใช้ชื่อที่เป็นเครื่องหมายการค้าของพวกเขา ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทจะใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ในการต่อสัญญา

ข่าว allkpop

https://www.allkpop.com/article/2019/12/g-dragon-and-taeyang-to-lose-rights-to-their-artist-names-if-they-dont-renew-their-contracts-with-yg?fbclid=IwAR0rBpHSEX_YotmL9ielsTLHHfWHBdHzj4bklTP7vxXf75OYcN7KKuGCeXE

เข้าชม 477 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม