จัดหนัก !! “กาย-ฮารุ” ลงโทษ “น้องคีริน” พาขึ้นโรงพักพบตำรวจ


ครอบครัวแต่ละครอบครัวมีวิธีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันออกไป อย่างครอบครัวของ “กาย รัชชานนท์” และ “ฮารุ สุประกอบ” ก็มีวิธีการเลี้ยงลูกที่เนี้ยบสุดๆ ชนิดที่ว่าสัญญาคือสัญญา พูดแล้วคำไหนต้องเป็นคำนั้น พร้อมหาเหตุผลมาอธิบายให้ลูกเข้าใจ

.


ล่าสุด “ฮารุ” ได้โพสต์คลิปที่กายทำโทษลูกชาย “น้องคีริน”  ที่ทำลายสิ่งของผ่านอินสตาแกรม ระบุแคปชั่นว่า “มหากาฬงานช้างแต่เช้า ทำผิดต้องโดนลงโทษ บททดสอบความใจแข็ง ใจเย็น ของพ่อแม่”

ในคลิปกายบอกลูกว่า  “ถ้าเราทำผิดแล้วเรายอมรับผิด เราก็ต้องชดใช้กับสิ่งที่เราทำไงลูก เพราะทุกอย่างต้องมีการลงโทษ เดี๋ยวด๊าจะไปด้วย”  โดยคุณพ่อจะให้ลูกชายไปสารภาพผิดและลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ ตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ทำเอาหนุ่มน้อยถึงกับลงไปนอนร้องไห้กับพื้น เพราะไม่อยากไปหาตำรวจ 


.

แม้ลูกชายร้องไห้ฟูมฟาย ลงไปนอนกับพื้นขนาดไหนคุณพ่อก็ไม่ใจอ่อนง่ายๆ เพราะคุณแม่ฮารุได้ออกมาโพสต์อีกครั้ง เป็นภาพที่กายพาลูกชายขึ้นโรงพัก ไปสารภาพผิดเรื่องทำลายข้าวของ พร้อมข้อความ 

“วันนี้ถือว่ายากมากสำหรับคนเป็นพ่อแม่ที่จะต้องลงโทษลูกด้วยวิธีเด็ดขาดในแบบฉบับของเขา แต่การให้เขาเรียนรู้ที่จะยอมรับผิดและพร้อมที่จะแก้ไขคืออุปนิสัยสำคัญที่จะทำให้เขาเติบโตแบบมีคุณค่า เพราะสิ่งที่น่าอายกว่าการทำผิด คือการไม่ยอมรับ และ โยนความผิดให้ผู้อื่น #3ยอดกุมาร #guyharufamily #kirinsuprakob” งานนี้ก็มีทั้งพี่ป้าน้าอาคนบันเทิงและชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมกับชื่นชมทั้งคู่ ว่าสอนลูกได้ดีจริงๆ ซึ่งความผิดครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่ทำให้น้องคีรินจดจำ และช่วยสร้างอุปนิสัยที่ดีได้อย่างแน่นอน :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ภาพ IG : @harusuprakob 

เข้าชม 557 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม