“โอปอล์” น้อมรับผิด ปมพูด “ต่ำ” กลางเวที ทำเกิดดราม่า!

ทำเอาเกิดดราม่าย่อมๆ ในโลกทวิตเตอร์ หลังพิธีกรสาวอารมณ์ดี “โอปอล์ ปาณิสรา” ขึ้นมาเป็นพิธีกรสร้างสีสันให้กับรอบเปิดตัวภาพยนตร์ “ตุ๊ดซี่ส์&เดอะเฟค” ของค่ายจีดีเอช เมื่อวันก่อนนี้(3ธ.ค.62) แต่มีบางประโยคที่คุยหยอกล้อกับเพื่อนซี้ “เติ้ล กิตติภัค” ผู้กำกับ ที่ใช้คำพูดว่า ‘ต่ำ’ แต่แฟนคลับที่ได้ยินเข้าใจและโยงว่าเป็นการพูดถึง “เจ๊น้ำ” เน็ตไอดอลดัง จนเกิดเป็นดราม่าทันทีในแฮชแท็ก #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค


.

ล่าสุด “โอปอล์” ได้ออกมาชี้แจงถึงดราม่าปมพูดว่าต่ำบนเวที ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “จากคลิปความยาว 1.45 นาทีในงานแถลงข่าวที่ผ่านมา ปอขอนุญาตชี้แจงนะคะ


1 คำถามในข้อนั้น เกี่ยวกับการคาแรกเตอร์ ‘เจ๊น้ำ’ ซึ่งในความหมายของปอคือ ตัวละครในเรื่องซึ่งใช้ชื่อว่า “เจ๊น้ำ” ไม่ได้หมายถึง ‘เจ๊น้ำ’ซึ่งเป็นบุคคลที่พวกเรารู้จักและมีตัวตนอยู่จริง #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค

2.การใช้คำว่า ‘ต่ำ’ นั้นด้วยความสัตย์จริง ปอหมายถึง ‘เติ้ล ผู้กำกับ’ค่ะ ด้วยความสนิท และสนุกมากไปหน่อยของปอ ทำให้การสัมภาษณ์ข้อนั้นและข้อก่อนหน้านั้นปอพูดหลายครั้งว่า เติ้ลสามารถดึงความต่ำในจิตใจของทุกคนออกมาได้ โดยคำว่า’ต่ำ’ที่ปอพูดออกมานั้น

ไม่ได้หมายถึงเจ๊น้ำ บุคคลใด หรืออาชีพใดอย่างที่หลายท่านเข้าใจ แต่หลังจากดูคลิปปอรู้สึกแย่กับตัวเองปอไม่ควรใช้คำนี้ แม้ว่าจะสนิทกับเติ้ลแค่ไหนโดยเฉพาะในงานแถลงข่าว ซึ่งมีคนจำนวนมากและสามารถเกิดความเข้าใจผิดได้


3 หลังจากเห็น Feedback นี้ช่วงดึกเมื่อคืนทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ คนสำคัญที่สุดคนแรกที่เราต้องชี้แจงและขอโทษ คือ “เจ๊น้ำ ตัวจริง” ซึ่งเติ้ลผู้กำกับได้โทรไปคุยแล้วว่าจากคลิป ในงานแถลงข่าวเราไม่ได้หมายความถึงเจ๊น้ำตัวจริงเลย แม้แต่น้อย แลขอโทษถ้าคำพูดและการกระทำของเราทำให้เจ๊น้ำเสียใจ

สุดท้าย ในฐานะพิธีกรงานแถลงข่าววันนั้น ปอขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเจตนาจะใช้คำว่าต่ำ ในเชิงดูถูก กับอาชีพไหนหรือใครในการสัมภาษณ์แม้แต่นิดเดียว ปอคือชาวบ้านซึ่งปัจจุบันปอเองก็เป็นแม่ค้า ปอเสียใจที่คำพูดของปอกระทบจิตใจทำให้หลายคนเสียใจและเสียความรู้สึก 

ปอขอโทษจากใจและขอน้อมรับความผิดนี้และจะเก็บเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ” 

เข้าชม 141 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม