“นุ่น” อิ่มใจ ควงสามีทำบุญกฐิน ที่ไม่ใช่แค่เงินแต่ให้อาชีพด้วย

สวยใจบุญอีกราย ต้องยกให้นางเอกสาว “นุ่น วรนุช” ที่เพิ่งควงสามีนักธุรกิจ “ต๊อด ปิติ” ไปทำบุญกฐินประจำปี เพื่อสร้างอุโบสถให้วัดที่ จ.เชียงราย และที่จ.ลำปาง รวมถึงมอบอุปกรณ์แพทย์ และมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนอีกหลายแห่งอีกด้วย


พอมีโอกาสได้เจอสาวนุ่น เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังถึงงานบุญที่ผ่านมาว่า “เป็นกฐินประจำปีนะคะ ซึ่งทุกปีเราก็จะทำแบบนี้ มีการทอดกฐิน มีการซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาล แจกทุนการศึกษาเด็กๆ และทางสิงห์อาสาเขาก็จะช่วยในเรื่องของวิชาชีพ เช่น เอาไก่ไปให้เขาเลี้ยง ให้เขารู้จักดูแลตัวเอง มีอาชีพด้วย ไม่ใช่ว่าเราให้เงินอย่างเดียว เราทำกฐินแบบนี้มามากกว่า 3 ปีแล้ว”

ส่วนเรื่องยอดกฐิน นางเอกสาวเผยว่า “รวมๆ แล้วก็น่าจะ 2-3 ล้าน นุ่นไม่แน่ใจ แต่ก็ดีใจ กฐินนี้ก็เป็นครั้งแรกของวัดที่นี่เพราะไม่เคยมีมาก่อนเลย แล้วทางผู้อำนวยการของโรงพยาบาลเขาก็ขอบคุณแทนคน 26,000 คน ที่เขาจะมีอุปกรณ์การแพทย์ที่จะมาคอยช่วยเหลือค่ะ “


“คุณต๊อดเป็นเฮดในการทำกฐิน แล้วก็มีพี่ๆ ในบริษัทอยู่ในทีมของ ปิติ ภิรมย์ภักดี แล้วก็มีน้องๆ ของสิงห์อาสาที่เขามาช่วยกัน และช่วยเรื่องสถานที่กันด้วยค่ะ ก็อิ่มใจค่ะ เราเห็นน้องๆ คุณครู เด็กๆ ทุกคนเขาก็ดีใจค่ะ” นุ่นกล่าว


เข้าชม 47 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม