ตาม “แต้ว” เข้ายิม เผยท่า Weight Lifting ปั้นกล้ามสวยๆ (มีคลิป)

ก่อนหน้านี้หลายคนเป็นห่วงว่านางเอกคนสวย “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” จะผอมไปไหม ตัวเล็กไปหรือเปล่า แต่มาวันนี้ต้องบอกว่าเห็นหุ่นแต้วแล้วต้องร้องอื้อหือ เพราะเฟิร์มมาก กล้ามท้องกล้ามแขนมาชัดแบบฟูลเอชดีกันเลยทีเดียว สืบไปสืบมาเลยรู้ว่า แต้วมีเคล็ดไม่ลับในการปั้นหุ่นด้วยการควบคุมอาหาร แถมยังออกกำลังกายหนักมากด้วย Weight Lifting ซึ่งทุ่มเทสุดๆ มีเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้อย่างจริงจัง จนผ่านไป 4 เดือน หุ่นสวยๆ กล้ามแน่นๆ ก็มาเยือน พอมีโอกาสเราจึงขอตามติดไปดูว่า Weight Lifting ที่แต้วว่าเป็นยังไง และมีท่าไหนที่เธอทำเป็นประจำจนได้กล้ามเป๊ะหุ่นเฟิร์มแบบนี้บ้าง


Squat


 


เมฆ เทรนเนอร์ที่คอยดูแลในการเล่น Weight Lifting ของแต้วบอกว่า โดยปกติแล้วจะเล่นเป็น Super Set สลับกันระหว่างร่างกายช่วงล่างหรือ Lower Body กับร่างกายช่วงบน Upper Body ให้แต่ละส่วนของร่างกายได้พักบ้างเพื่อช่วยให้เล่นได้อย่างต่อเนื่อง แต่จะเป็นการพักแบบพักช่วงบนสลับกับช่วงล่าง ดังนั้นท่าแรกจึงเป็นท่า Squat ซึ่งโฟกัสร่างกายช่วงล่างช่วงขา สะโพก ก่อนจะตามด้วยท่า Overhead Press ซึ่งเป็นท่าออกกำลังกายช่วงบน เพื่อให้ช่วงล่างที่ออกไปแล้วได้พัก

Overhead Press

 

ท่านี้เป็นท่าที่โฟกัสร่างกายช่วงบนหรือ Upper Body เช่น หัวไหล่ แขน หน้าท้อง และยังได้ประโยชน์ในทุกส่วนของร่างกาย เพราะต้องใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนในการยกน้ำหนักขึ้นไป 

Conventional Deadlift

 

ท่านี้ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ และความแข็งแรง รวมถึงกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศชายมากขึ้น เมตาบอลิซึ่มทำงานดีขึ้น จึงช่วยให้กล้ามเนื้อขึ้นได้ง่าย ทั้งยังช่วยให้ระบบภายในร่างกายทำงานดีขึ้นด้วย ซึ่งต้องบอกว่าท่านี้นางเอกตัวบางสามารถยกน้ำหนักได้สูงถึง 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว

Reverse Flัy




 

นอกจากจะยกน้ำหนักที่โฟกัสกล้ามเนื้อมัดใหญ่แล้ว เทรนเนอร์ของแต้วยังเพิ่มการออกกำลังกายกล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยท่า Reverse Fly ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงและสร้างกล้ามเนื้อส่วนกระดูกสันหลัง ทำให้ระบบประสาทส่วนกลางทำงานดีขึ้น

Skull Crusher

สำหรับแขนเฟิร์มๆ ที่เราเห็นมาจากท่านี้เลย ท่า Skull Crusher หรือ Triceps Extension ที่โฟกัสกล้ามเนื้อหลังแขนบน เพื่อให้แขนกระชับสวยไม่ห้อยไม่ย้อย

Hip Thrust Machine 

 

นอกจากแขน หลัง และหน้าท้องแล้ว สะโพกและก้นสวยๆ ก็เป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ เช่นกัน แน่นอนว่าแต้วก็ไม่ละเลยส่วนนี้ ด้วยการออกกำลังกายกับเครื่อง Hip Thrust Machine ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของสะโพก ก้น ซึ่งไม่เพียงจะปั้นให้ก้นสวยขึ้นเท่านั้น หากกล้ามเนื้อส่วนนี้ยังจะช่วยให้การใช้ร่างกายในชีวิตประจำวันดีขึ้นด้วย

 

 

เป็นไงกันบ้าง แค่เห็นก็เหนื่อยแล้วใช่ไหมล่ะ แต่จริงๆ แล้วแต้วบอกว่าการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้สนุกและท้าทายมาก ใครได้ลองจะติดใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรต้องมีเทรนเนอร์คอยดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย บอกเลยว่าเห็นสาวแต้วค่อยๆ เล่นไปทีละนิด ค่อยๆ วอร์ม ค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักจาก 10 เป็น 25-30 ไปจน 50 กิโลกรัมแล้วทึ่งจริงๆ แต่ที่ทึ่งมากกว่าคือซิกซ์แพ็กงามๆ บนหน้าท้องของเธอนี่ล่ะ ว่าแล้วก็เริ่มเวทบ้างดีกว่า สตาร์ตที่ดัมบ์เบล 2 กิโลก่อนแล้วกันเนอะ แบบค่อยเป็นค่อยไป 

ขอบคุณสถานที่และภาพจาก Absolute You

เข้าชม 369 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ