เครื่องรางคู่กายคนดัง มากกว่าความสวยคือความหมายที่ซ่อนอยู่

เครื่องประดับอย่างสร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล หรือจี้สวยๆ ของเหล่าคนดังที่เห็นๆ กันนั้น รู้ไหมว่าบางทีก็ไม่ได้มีแค่ความสวยงาม แต่ยังแฝงไปด้วยความหมาย อย่างเช่นคนดังเหล่านี้ที่เรามักจะเห็นพวกเขาสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นเครื่องรางติดตัวอยู่เสมอ เพื่อช่วยส่งเสริมให้มีความโชคดีในด้านต่างๆ 


อย่าง “แพท ณปภา” มักจะสวมใส่สร้อยข้อมือหินนำโชคอยู่เป็นประจำ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือกำไลตะกรุดพญาราหูทรงทรัพย์ที่มาพร้อมยันต์มหาเศรษฐีแปดทิศ ร้อยเข้ากับหินควอทซ์จากร้านประจำของเธอ ที่เชื่อว่าจะช่วยเรียกทรัพย์และเสริมพลังงานที่ดีให้กับชีวิต


ในขณะที่สร้อยคอสวยๆ ของ “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” ก็เป็นเครื่องรางนำโชคชุดเศรษฐีน้อย ที่ประกอบไปด้วยจี้แมลงภู่คำหลวงและสีผึ้ง ที่เชื่อว่าจะช่วยเรียกทรัพย์และส่งเสริมให้ทำมาค้าขึ้น


ด้าน “โฟร์ ศกลรัตน์” ก็ใส่สร้อยข้อมือหินนำโชคที่มาพร้อมสีผึ้งมหาเสน่ห์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ ดึงดูดสิ่งที่ดี มีคนเอ็นดูเมตตา ติดตัวอยู่บ่อยๆ

“พิตต้า ณ พัทลุง”เป็นอีกคนที่มักจะมีเครื่องรางติดตัวเสมอ อย่างกำไลสีทองที่เธอใส่ในรูปก็เป็นกำไลลงยันต์คาถาบูชาพระศิวลี ผู้มากด้วยทรัพย์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ทำกิจการงานใดก็สำเร็จด้วยดีมีทรัพย์ให้ใช้ไม่หมด 

สองพี่น้องคุณแม่สวยแซ่บ “อุ้ม ลักขณา” และ “นิวเคลียร์ หรรษา” นั้นเลือกตะกรุดงากำจัด ที่เชื่อว่าจะช่วยหนุนดวงชะตา เสริมบารมี ใส่คู่กับตะกรุดขนหางช้างสีขาว ที่เชื่อว่าช่วยเรื่องความรักความเมตตา ใครเห็นก็เอ็นดู และยังช่วยให้พบเจอเนื้อคู่ด้วย

ส่วน “เพชรจ้า” สามีสุดที่รักของนิวเคลียร์ก็ใส่ตะกรุดงากำจัดเช่นกัน แต่อีกเส้นเปลี่ยนจากขนหางช้างสีขาวเป็นสีดำ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเครื่องปัดเป่าความชั่วร้ายให้ออกไปจากครอบครัวและตัวเอง 

สำหรับ “จ๊ะ อาร์สยาม” เธอเลือกบูชาแพะจันทร์เพ็ญมาช่วยเสริมเสน่ห์ให้มากยิ่งขึ้น

จี้ลายธงชาติเก๋ๆ ของแรปเปอร์หนุ่ม “ยังโอม” ก็เป็นเครื่องรางที่เรียกว่าตะกรุดเรียกจิต เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้มีคนรักและเมตตา

“สายป่าน อภิญญา” เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มักจะใส่สร้อยข้อมือหินพร้อมตะกรุดเรียกทรัพย์และกันภัยติดตัวเสมอ ด้วยเชื่อว่าจะช่วยป้องกันภยันตรายและทำให้คนรอบข้างเมตตาเธอมากขึ้น

.

ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องของจิตใจ ดังนั้นหากใครเห็นแล้วอยากจะหามาสวมใส่บ้าง ควรใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจ และมีสติก่อนจ่ายเงินกันด้วยล่ะ

.

ภาพจาก Instagram

เข้าชม 876 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม