เอาจริง! “คัง แดเนียล” ฟ้องชาวเน็ตที่กุข่าวให้เสื่อมเสีย

ตัวแทนทางกฎหมายของไอดอลคนดัง “คัง แดเนียล” ได้เผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีทางกฏหมายต่อการกระทำของบุคคลผู้ไม่หวังดีในแง่ของการใส่ความ และพูดให้ร้าย โดยก่อนหน้านี้ (6 ส.ค. 62) ต้นสังกัด KONNECT Entertainment ของคัง แดเนียล ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะดำเนินการทางกฎหมายต่อคอมเม้นท์ด้านลบและข่าวลือต่างๆ ที่ทำให้ศิลปินเสียหาย



ล่าสุดในวันที่ 9 ส.ค. ทนายความของ “แดเนียล” ได้ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้

“สวัสดีครับ ผมเป็นตัวแทนทางกฎหมายของ “คัง แดเนียล”  วันนี้เราได้ยื่นเอกสารให้กับฝ่ายสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีกรมตำรวจกรุงโซล เพื่อดำเนินคดีกับคนที่โพสต์ข่าวลือใส่ร้ายที่ไม่เป็นความจริง, การดูถูกเหยียดถามต่อตัวบุคคล และการตัดต่อภาพเพื่อมุ่งผลร้ายต่อ คัง แดเนียล


นักร้องคนดังได้เผยว่า “ผมรู้สึกขอบคุณต่อความสนใจและการสนับสนุนจากแฟนๆ และผมได้รับฟังทุกคำแนะนำด้วยหัวใจและความถ่อมตัว แต่อย่างไรก็ตามมีบางคนที่ยังเผยแพร่ข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริงซึ่งส่งผมกระทบต่อผมโดยตรง แน่นอนว่าผมจะดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมและแฟนๆ ไม่ควรได้รับการดูถูกแบบนี้ 

แฟนๆ และต้นสังกัดของ “แดเนียล” นั้นรวมรวบหลักฐานทั้งข้อมูลอันเป็นเท็จ รวมทั้งโพสต่างๆในอินเตอร์เน็ตและแฟนคาเฟ่ รวมถึงโซเชียลมีเดียต่างๆ และยังคอยจับตาดูพฤติกรรมต่างๆที่อาจมีผลทางกฏหมายในอนาคต”

ข่าว Soompi ภาพ Internet

https://www.soompi.com/article/1344286wpp/kang-daniel-sues-for-defamatory-comments-and-false-rumors-lawyer-releases-statement?fbclid=IwAR2NkkiHAQluUHuQ5DKrO9khIlhg9C09Fv6N4NWq9IKSj-MVYaBGu1qGalA

เข้าชม 544 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม