ไม่กลัวลำบาก “จ๊ะจ๋า” เดินป่าขึ้นดอยอมก๋อย ช่วยแพทย์ พอ.สว.(มีคลิป)

เป็นนักแสดงสาวใจบุญที่ช่วยเหลืองานการกุศลที่ได้รับการร้องขอมาอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดเป็นครั้งแรกที่สาว “จ๊ะจ๋า-พริมรตา” ตั้งใจส่งใบสมัครยื่นความจำนงในฐานะประชาชนเพื่อเป็นอาสาสมัครให้กับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ พอ.สว. ซึ่งเป็นการรวมแพทย์จิตอาสาและเจ้าหน้าที่เพื่อให้เข้าให้การรักษาประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดารและห่างไกล


โดยหลังจากได้จดหมายตอบรับให้เข้าร่วมโครงการ เจ้าตัวก็รู้สึกดีใจมาก แพ็คกระเป๋าเพื่อออกหน่วยร่วมกับแพทย์จิตอาสาในโครงการทันที แม้ว่าจะต้องเดินทางด้วยความยากลำบากต้องเข้าป่าเดินเท้าเพื่อไปออกหน่วยรักษาโรคให้กับประชาชนไกลถึงอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ รวมถึงในบางจุดยังไม่มีสัญญาโทรศัพท์อีกด้วย ซึ่งสาวจ๋าได้โพสต์รูปลงบนไอจีส่วนตัว พร้อมคำบรรยายด้วยความภาคภูมิใจไว้ก่อนที่จะเข้าปฏิบัติงานด้วยว่า


.

“การเป็นดารา ทำให้จ๊ะจ๋าได้มีโอกาสเป็นจิตอาสาร่วมกับองค์กรอื่นๆหลายครั้ง แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เป็นจิตอาสาจากการสมัครเข้าโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง… จ๊ะจ๋าดีใจมากที่ได้รับจดหมายตอบรับให้เข้าเป็น “อาสาสมัครสมทบ” #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอสว รุ่นที่ 19 ลงพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร อมก๋อย จ.เชียงใหม่ร่วมกับเหล่าคุณหมอจิตอาสาในสาขาต่างๆ วันนี้ออกเดินทางแล้ว…. เป็นกำลังใจให้จ๊ะจ๋าด้วยนะคะ ✌🏻👧🏻✌🏻#หมอกระเป๋าเขียว #พอสว #พอสวเดินดอยครั้งที่19 #jaja_primrata #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าพอสวครั้งที่19”


สวยและจิตใจดีแบบนี้ ไม่น่าล่ะ…ว่าที่เจ้าบ่าว “จิ๊บ-วสุ” ถึงเอาอกเอาใจสุดๆ 

ขอบคุณภาพ : อินสตาแกรม jaja_primrata

เข้าชม 91 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม