“เยิ่นต๊ะหัว”ผ่าตัดเรียบร้อย ลือแทงผิดตัว

จากเหตุระทึกขวัญซุปตาร์ฮ่องกงวัย 64 ปี “เยิ่นต๊ะหัว” ถูกบุกแทงอุกอาจกลางงานอีเวนต์ที่ประเทศจีน  ล่าสุดสื่อ South China Morning Post  เผยว่ามือแทงคือชายวัย 53 ปี แซ่เฉิน เป็นคนท้องถิ่นที่มีอาการของโรคจิตเภท โดยเขาใช้มีดปอกผลไม้เป็นอาวุธจ้วงแทงพระเอกคนดังจนมีบาดแผลขนาด 2 เซนติเมตร ลึก 3 เซนติเมตรบริเวณท้อง แต่โชคดีที่ คนร้ายแทงถูกอวัยวะภายในเล็กน้อย ทั้งยังไม่ใช่จุดสำคัญจึงไม่เป็นอันตรายใดๆ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว  รวมถึงบาดแผลบนนิ้วมือทั้ง 4 นิ้วที่เกิดจากการถูกฟันก็ได้รับการดูแลแล้วเช่นกัน   


ระหว่างการรักษา ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลุ่มใหญ่ เข้ามาดูแลความเรียบร้อยอยู่หน้าห้องผ่าตัด และไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปทั้งสิ้น  ส่วนภรรยาของเยิ่นต๊ะหัว ก็รีบเดินทางจากปักกิ่ง มายังเมืองจงซานเพื่อมาดูแลสามีทันทีที่ทราบข่าว    


โดยยังมีข่าวลือสนั่นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดกัน เพราะคนร้ายมีเรื่องผิดใจกับเจ้าของโครงการก่อสร้าง ซึ่งค้างค่าจ้างคนงานของเขาไว้ แต่เข้าใจผิดว่า เยิ่นต๊ะหัว เป็นเจ้าของโครงการจึงเดินขึ้นเวทีและชักมีดออกมาไล่แทงไม่ยั้ง แต่ยังไม่รับการยืนยันว่าข่าวนี้จริงหรือไม่ ความจริงแล้ว เยิ่นต๊ะหัว เดินทางมายังเมืองจงซานเพื่อโปรโมทหนังเรื่อง   Little Q ในคืนก่อนเกิดเหตุ และถือโอกาสรับจ๊อบงานอีเวนต์นี้ไปด้วยในตัว 


ภาพ –  https://www.scmp.com/news/china/society/article/3019428/hong-kong-actor-simon-yam-tat-wah-stabbed-stomach-during 

           – รอยเตอร์ 

ข่าว-  https://www.scmp.com/news/china/society/article/3019428/hong-kong-actor-simon-yam-tat-wah-stabbed-stomach-during

– https://38jiejie.com/2019/07/20/simon-yam-stabbed-multiple-times-by-mysterious-man-on-stage/

เข้าชม 99 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ