“ปันปัน”-“เอสเธอร์” รับสารภาพทุกข้อหา รีวิวเมจิกสกิน

สองดาราสาวที่ตกเป็นเหยื่อรีวิวผลิตภัณฑ์เสริมความงามแบรนด์เมจิกสกิน “ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์” และ “เอสเธอร์-สุปรีย์ ลีลา” เดินทางเจ้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในวันนี้(4 ก.ค. 2562) เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 40 


พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ทั้งสองคนรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง แต่มีอัตราโทษไม่สูง จึงให้ไปเปรียบเทียบปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ส่วน “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล” ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาไปเป็นวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ซึ่งจะครบ 13 คนที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกล็อตแรก ส่วนจะมีดาราคนอื่นๆเข้าข่ายถูกดำดำเนินคดีเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ทาง อย.อยู่ระหว่างพิจารณา หากพบอีกก็ต้องแจ้งมารับทราบข้อกล่าวหา


“ปันปัน-สุทัตตา” กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก เพราะไปลงรูปโฆษณาอันเป็นเท็จ ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค ถือว่าเป็นบทเรียน หลังจากนี้ก่อนที่จะรับรีวิวต้องตรวจสอบให้ดี เรื่องนี้ส่งผลกระทบทั้งวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ 


ด้าน “เอสเธอร์” กล่าวว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปเปรียบเทียบปรับที่ อย. ทำผิดก็ยอมรับผิด เตือนตัวเองต่อไปต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างถี่ถ้วน หลายๆครั้งเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับศิลปินดาราที่ถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล้าวหาในคดีรีวิวสินค้าเมจิกสกินทั้งหมด จำนวน 13 คน  ประกอบด้วย 

ปันปัน-สุทัตตา, ขวัญ-อุษามณี, ดีเจเพชรจ้า-วิเชียร, นิวเคลียร์-หรรษา, เมย์-พิชญ์นาฏ, ไซร่า มิเรอร์, มาร์ช-จุฑาวุฒิ, ฝ้าย แอมฟายน์-ณัฐหทัย,  เบอร์รี่หญิง-จุฑารัตน์, เอสเธอร์-สุปรีย์ ลีลา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทยอยเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ 

ส่วน ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร, ก้อย-รัชวิน และ ดุจดิว-ธีรวัฒน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม