“พ่อรอง” ใจสู้ไม่ถอย แม้ภรรยาหมดทางรักษา

แม้จะหมดเงินไปเป็นล้านแล้วก็ตาม สำหรับ “รอง เค้ามูลคดี” นักแสดงอาวุโส เพื่อทุ่มเทรักษา “ทุม ปทุมวดี” ภรรยาสุดที่รัก หลังป่วยด้วยอาการโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และ ไทรอยด์เป็นพิษ ทำให้ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 6 ปี รวมถึงก่อนหน้านี้ภรรยามีอาการหยุดหายใจไปชั่วครู่ก่อนฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง


 ล่าสุดมีโอกาสเจอ “พ่อรอง” ขณะมาร่วมงานเปิดตัวโครงการราชวิถีซุปเปอร์ฮีโร่พิชิตมะเร็ง เลยขออัปเดตอาการ “แม่ทุม” ได้รับการเปิดเผยว่า อาการป่วยคุณทุมเวลานี้เฉยๆ นะ เพราะคุณหมอบอกว่าระยะสุดท้าย แต่ระยะสุดท้ายมา 3 ปีแล้ว เราเริ่มทำใจได้บ้าง แต่จะทำทีเดียวคงไม่ได้ ถ้าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ ค่อยว่ากันอีกที แต่เราก็เห็นด้วยตาตัวเองนะว่าเขาก็เริ่มอ่อนลงๆ ทุกวัน แต่ต้องบอกว่าตอนนี้ใจคนในครอบครัวแข็งแกร่งมาก เรามีแต่ความหวัง คิดอย่างเดียวว่าเขาต้องรอด ตนให้กำลังใจกันทุกวัน ไปถึงก็หอมแก้ม บอกแม่จ๋า คุณหมอชมว่าแม่เก่งมาก ต้องไม่เป็นอะไร อีกไม่กี่วันแม่จะได้กลับบ้านแล้ว


  พอถามถึงการรับรู้ของแม่ทุม นักแสดวงอาวุโสเผยว่า ตอนนี้การรับรู้เริ่มน้อยลง เวลาเราไป แล้วบอกพ่อมาหาแม่แล้ว เขาก็มองเราแปปเดียวแล้วหันไปมองเพดาน คือตอนนี้เซลล์ต่างๆ มันถูกทำลายไปจะหมดแล้ว ก็เหลือเซลล์สมองบางส่วนที่ทำงานอยู่ หัวใจทำงานอยู่ แต่ใจของคนในครอบครัวสู้ไม่มีถอย ทุกคนหวังว่าคุณทุมต้องรอด แม้คุณหมอจะบอกว่าระยะสุดท้าย คือถ้าพูดทางการแพทย์ก็หมดทางรักษาแล้ว เรารู้เต็มอกแต่เราก็พยายามฝืนกับมัน แล้วเรื่องที่ก่อนหน้าคุณทุมมีภาวะหยุดหายใจ จริงๆ มันแค่แว๊บเดียว คล้ายว่าหัวใจมันเต้นผิดปกติ ไม่ได้หยุดหายใจแต่คือทำท่าไม่ดี คุณหมอเลยปั๊ม แต่ปั๊มทีเดียวก็ฟื้นกลับมาปกติ

  ทางทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอร่วมส่งกำลังใจให้พ่อรองและครอบครัวเช่นกันค่ะ.


ภาพจากอินสตาแกรม : rong_kao

เข้าชม 15 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม