ตำรวจเตรียมเรียก 10 ดาราดัง รับทราบข้อกล่าวหาคดีเมจิกสกิน

หลังตำรวจบุกจับกุมเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมแบรนด์ “เมจิกสกิน” เนื่องจากไม่ผ่านเครื่องหมายการค้าอาหารและยา (อย.) และตรวจสอบย้อนหลัง พบว่ามีรายชื่อดาราและคนในแวดวงบันเทิงที่เคยรับรีวิวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น ล่าสุดวันนี้(6 มิ.ย.62) พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะควบคุม กำกับ ดูแล คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพของ “เมจิกสกิน” พร้อมด้วย ภก.ประพนธ์  อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้ร่วมกันแถลงผลการดำเนินคดีตามกฎหมายกับดารา-เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าผิดกฎหมายในเครือเมจิกสกิน โดยเตรียมเรียกดารา-เน็ตไอดอล ที่กระทำผิดดังกล่าว เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา


โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์ และพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลในรอบด้านแล้ว จึงแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 คือ ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง จำนวน 10 ราย รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 29-38/2562 ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จนั้น มีจำนวน 3 ราย รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 55 – 57 /2562 มาตรา 40 โทษตามมาตรา 70 ระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


  พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวเพิ่มเติมว่าดารา-เน็ตไอดอล ทั้งหมด จะแบ่งมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 11 – 13 มิถุนายน 2562 นี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเมจิกสกินอย่างรอบด้าน เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ลดการหลอกลวงและนำสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานจำหน่าย ส่งผลเสียต่อผู้บริโภค เพราะการผลิตสินค้าใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะอาหารเสริม ต้องผ่านการรับรองและขึ้นทะเบียนจาก อย. อย่างถูกต้องเท่านั้น ดารา-เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้านั้น จะต้องตรวจสอบเช่นกัน ถือเป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และให้ประชาชนมีความปลอดภัย

เข้าชม 65 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม