ถึงกับช็อก! “มิเชลล์ วิลเลี่ยมส์” ได้ค่าตัวน้อยกว่านักแสดงชาย 100 เท่า!!

    ไม่ช็อกได้ไง เมื่อนักแสดงมากฝีมือที่เคยได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 ครั้ง อย่าง “มิเชลล์ วิลเลี่ยมส์” อดีตภรรยาของพระเอกผู้ล่วงลับ “ฮีธ เลดเจอร์” ได้รู้ความจริงว่า ตอนที่ต้องถ่ายซ่อมหนัง All The Money in the World เพราะนักแสดงหลัก “เควิน สเปซีย์” ถูกถอดออกไปเซ่นข่าวฉาวล่วงละเมิดทางเพศหนุ่มๆ และได้ “คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์” มาเสียบแทนนั้น เธอได้ค่าตัวเพียง 1,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 32,000 บาทเท่านั้น ขณะที่นักแสดงร่วมอย่าง “มาร์ก วอห์ลเบิร์ก” ได้ค่าตัวไปเหนาะๆ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 48 ล้านบาท!! 


    รายงานข่าวของสื่ออังกฤษ The Guardian ระบุว่า “มิเชล” ซึ่งเพิ่งรับรู้เรื่องเงินเมื่อวันที่ 2 เมษายนนี้เอง ถึงกับตัวสั่นและช็อกไปชั่วขณะกับค่าจ้างที่ต่างกันมากกว่าร้อยเท่า ก่อนเปิดใจว่า เธอเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุ 12 ปี และพยายามพัฒนาฝีมือจนกระทั่งได้รับการยอมรับ แต่กลับได้รับค่าตอบแทนน้อยกว่าเพื่อนนักแสดงชายอย่างมาก แสดงให้เห็นว่าความเท่าเทียมไม่มีอยู่จริงในอุตสาหกรรมนี้ ผู้หญิงยังคงต้องทำงานหนักเพื่อแลกกับเงินจำนวนน้อย พร้อมๆ กับแบกรับภาระทางบ้านกันต่อไปโดยไม่มีคนใส่ใจปัญหานี้อย่างจริงจัง 

    ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าหลังจากตัวเลขนี้ถูกเปิดเผย “มิเชลล์” จะได้รับค่าตัวเพิ่มขึ้นหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ พระเอกกล้ามล่ำ “มาร์ก วอห์ลเบิร์ก” พร้อมด้วยเอเจนซี่ วิลเลี่ยม มอร์ริส เอนเดเวอร์ ที่ดูแลงานให้ “มาร์ก-มิเชลล์” แก้เก้อด้วยการบริจาคเงิน 5 แสนเหรียญ หรือราว 16 ล้านบาทให้องค์กรการกุศลแล้ว 


    ขณะที่จ๊อบล่าสุดของนักแสดงสาวคุณลูกหนึ่งวัย 38 ปี ก็คือทีวีซีรีส์เรื่อง Fosses/Verdon ที่เธอประกาศว่าได้รับค่าตัวเท่าเพื่อนนักแสดงชายจ้า 

ข่าว / ภาพ : theguardian.com 


https://www.theguardian.com/film/2019/apr/03/michelle-williams-paralysed-by-news-she-was-paid-1000-mark-wahlberg

เข้าชม 654 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ