ทำความรู้จักกับพิธีแต่งงานแบบฮินดูของบ่าวสาวป้ายแดง “นิก โจนัส-ปรียางก้า โชปรา”

พิสูจน์ว่ารักไร้พรมแดนไปอีกคู่จ้า นักร้องหนุ่มชาวอเมริกัน “นิก โจนัส” วัย 26 ปี ที่เข้าพิธีแต่งงานกับคู่หมั้นสาวชาวอินเดีย “ปรียางก้า โชปรา” วัย 36 ปี เมื่อวานนี้ (ส 1 ธ.ค.61) ที่พระราชวังอุเมดพวัน เมืองโยธาปุระ แคว้นราชสถาน ประเทศอินเดีย บ้านเกิดของเจ้าสาว ท่ามกลางญาติสนิทมิตรสหายของทั้งสองฝ่าย โดยดีไซเนอร์ดัง “ราล์ฟ ลอเรน” รับหน้าที่ออกแบบชุดแต่งงานสำหรับคู่บ่าวสาว 



งานฉลองแต่งงานของคู่รักต่างวัยคู่นี้ เริ่มมาตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (28 พ.ย.61) ซึ่งนอกจากมีการฉลองอย่างสนุกสนานตามสไตล์ภารตะแล้ว เมื่อวันเสาร์ยังมีการทำพิธีแบบคริสเตียน ซึ่งประกอบพิธีโดยคุณพ่อของเจ้าบ่าวเอง ส่วนวันอาทิตย์เป็นพิธีแบบฮินดู 


สำนักข่าว Hindustantimes ของอินเดีย เผยถ้อยแถลงของคู่สามีภรรยาป้ายแดงว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของเขาและเธอ คือการหลอมรวมครอบครัวของทั้งสองฝ่ายที่ต่างก็รักและเคารพในความศรัทธาและวัฒนธรรมของอีกฝ่าย พิธีแต่งงานครั้งนี้จึงมีการเตรียมงานอย่างพิถีพิถันและผสมผสานระหว่าง 2 วัฒนธรรมอย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ทำพิธีเมเฮนดีในการแต่งงาน (พิธีเพ้นท์เฮนน่าตามร่างกายของเจ้าสาว) ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับสาวอินเดีย จึงเรียกได้ว่าเป็นการฉลองวิวาห์ในฝันของพวกเขาทั้งคู่อย่างแท้จริง 

ก่อนหน้านี้ “ปรียางก้า” เคยเปิดใจว่า ความสัมพันธ์ของเธอกับ “นิก” เริ่มขึ้นเมื่อปี 2016 จากการที่เธอไดเรคแมสเซสไปหา “นิค” ผ่านทวิตเตอร์ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้เจอหน้ากันจนกระทั่งอีกเกือบ 1 ปีต่อมา ในงานปาร์ตี้ ซึ่ง “นิก” ตรงดิ่งมาคุกเข่าแล้วบอกว่า “คุณมีตัวตนอยู่จริง ทั้งชีวิตของผมคุณไปอยู่ที่ไหนมา” จากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มเดทกันออกสื่อในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ก่อนประกาศหมั้นเมื่อเดือนสิงหาคม และเข้าพิธีแต่งงานกันในที่สุด

หมายเหตุ : พิธีเมเฮนดี (Mehndi) เป็นพิธีตามความเชื่อของสาวฮินดู ซึ่งจะมีการเพ้นท์ร่างกายของเจ้าสาว ตั้งแต่มือไปจนถึงข้อศอกและเท้าด้วยลวดลายต่างๆ เชื่อกันว่าสีน้ำตาลแดงที่ใช้เพ้นท์ร่างกายเจ้าสาวในพิธีเมเฮนดีนั้น เป็นตัวแทนของความมั่งคั่งร่ำรวย ที่เจ้าสาวจะนำมาสู่ครอบครัวของเจ้าบ่าว ดังนั้นหากเจ้าสาวไม่ได้ทำพิธีเมเฮนดีจะถือว่าพิธีแต่งงานนั้นไม่สมบูรณ์

ข่าว / ภาพ : cnn.com / hindustantimes.com/ IG : RalphLauren

https://edition.cnn.com/2018/12/01/entertainment/priyanka-chopra-nick-jonas-married/index.html

https://www.hindustantimes.com/bollywood/bollywood-hollywood-celebs-congratulate-priyanka-chopra-nick-jonas-on-wedding-read-messages-here/story-jUEoin92BzAZCT76okmuAK.html

เข้าชม 306 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม