“บุ๋ม” นำเหยื่อหมอสูติฯ ร้อง ตร.พร้อมขอโอนคดีให้กองปราบทำ

ซือเจ๊สั่งลุย “บุ๋ม -ปนัดา วงศ์ผู้ดี” ประธานองค์กรทำดี-พิธีกรรายการตกมันส์บันเทิง  และ น.ส.ศรัญญา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า พาผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตคนไข้แพทย์สูติฯที่จังหวัดนครสวรรค์ เข้าขอความเป็นธรรมกับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจห่งชาติ รับเรื่องร้องทุกข์ จากนั้นร่วมกันแถลง 


โดยบุ๋มระบุว่าต้องการให้ ผบ.ตร.มีคำสั่งโอนคดีมามห้กองปราบรับผิดชอบ เนื่องจากตำรวจที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งทำคดี เปิดเผยข้อมูลผู้เสียหายต่อสื่อมวลชน ทำให้หวาดกลัว มีสภาพจิตใจย่ำแย่ เครียดมากและว่าก่อนที่จะเป็นข่าว ตำรวจเจ้าของสำนวนก็ไม่ทำคดีเต็มที่ กระทั่งเป็นข่าวจึงเรียกผู้เสียหายไปให้ปากคำอย่างละเอียดจึงไม่มั่นใจ ตนในฐานะประธานองค์กรทำดี จะฟ้องร้องเอาผิดตำรวจที่เปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย และสื่อที่นำเสนอข่าว ซึ่งในการแถลงข่าว บุ๋มได้ระบุชื่อสื่อทีวีสำนักใดบ้าง



ซือเจ๊สั่งลุย ระบุยอดผู้เสียหายยังอยู่ที่ 40-50 คน และเป็นผู้เสียหายที่คดีขาดอายุความ แต่ทั้งหมดยินดีจะเป็นพยานในชั้นศาล สำหรับผู้เสียหายที่ร้องเอาผิดหมอสูติฯมี 1 คนคือกรณีล่าสุดที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามยืนยันกรณีหมอสูติฯล่วงเกินคนไข้ได้เก็บข้อมูลมาตลอด 2 เดือน โดยเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมหมอสูติฯที่ส่งข้อความหาคนไข้รายนี้ทางไลน์ พบว่าเป็นข้อความไม่เหมาะสม เช่น การบอกรักและทำบุญร่วมกันมา ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่ไปพูดคุบกับหมอและตำรวจเจ้าของคดี ตนได้คุยกับนายอัจฉริยะแล้ว ว่าคดีจะเป็นธรรมได้ นายอัจฉริยะ ต้องพูดคุยกับผู้เสียหายด้วย 

 น.ส.ปนัดดา ยืนยันการเคลื่อนไหว ไม่ได้ต้องการชื่อเสียง แต่อยากให้ผู้เสียหายมีโอกาสต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม ตนไม่ได้ผลประโยชน์จากเรื่องนี้แต่อย่างใด  พร้อมระบุ มีหลักฐานว่าอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจภายในอดีตคนไข้ที่แจ้งความไม่ใช่ปากเป็ดอย่างแน่นอนและมั่นใจหลักฐานนี้สามารถเอาผิดได้.-สำนักข่าวไทย 

เข้าชม 21 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม