รวบ “หนุ่ม กะลา” ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่

 จากกรณีที่นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่าย มิวสิคบั๊กส์ แจ้งความดำเนินกับนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ ‘หนุ่ม วงกะลา’ 44 คดี 44 ท้องที่ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง”ยาม” ซึ่งบางท้องที่ได้ส่งสำนวนอัยการจนรับฟ้องไปแล้ว และบางท้องที่ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานนำส่งอัยการ ซึ่งสภ.เมืองกระบี่ เป็นหนึ่งในท้องที่ ที่อยู่ระหว่างรวบรวมสำนวนส่งอัยการ  ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ได้ออกหมายเรียก ‘หนุ่ม วงกะลา’ ไป 3 ครั้งแล้ว  แต่ยังไม่มาพบ  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2561 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้เดินทางไปท่าศาลจังหวัดกระบี่เพื่ออนุมัติหมายจับ


ล่าสุด เมื่อเวลา 2 .00 น. ของวันที่  8 พ.ย.61 พบตัว ‘หนุ่ม วงกะลา’ มาแสดงคอนเสิร์ตผับแห่งหนึ่งย่าน เลียบด่วนรามอินทรา(Aladin Club)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม จึงนำกำลังกว่า 10 นายไปจับกุมตามหมายศาลจังหวัดกระบี่ และควบคุมตัวไปยัง สน.โคกคราม  


จากนั้น เวลา 04.15 น. ภายหลังจากทางตำรวจทำการสอบสวนทำบันทึกจับกุมเสร็จ ได้ควบคุมตัวนักร้องดังออกจากห้องฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม โดยเจ้าตัวสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ก่อนนำตัวขึ้นรถตู้ เพื่อส่งตัวมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ย. พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ นำตัว “หนุ่ม วงกะลา” มาสอบปากคำและรวบรวมสำนวน เพื่อส่งอัยการจังหวัดพิจารณา ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรม และหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต หลัง”หนุ่ม วงกะลา” เคยมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลง “ยาม” ของวงลาบานูน ในงานลอยกระทง ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้า ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.60

             

ทั้งนี้ นายณพสิน ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวน ตามขั้นตอน ไม่ได้มีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใด โดยตลอดการสอบสวนมีผู้จัดการส่วนตัวคอยนั่งประกบอยู่ตลอดเวลา โดยพนักงานสอบสวนห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมคำให้การของผู้ต้องหา เพื่อส่งอัยการพิจาณาฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยทางประชาสัมพันธ์ค่ายเผยกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่าตอนนี้ “หนุ่ม กะลา” ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลใดๆ แต่ได้กลับมาทำงานตามปกติที่กรุงเทพฯ แล้ว :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 41 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม