“แมท” ตอบสุดมั่น! ถูกใจ “สงกรานต์” ไม่สนคนมองมือที่สาม

เพียง 2 วันนับจากพ่อหม้ายป้ายแดง “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ออกมาเปิดใจ ยอมรับกับสื่อดังว่ากำลังศึกษาดูใจนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์” วัย 29 ปี ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ จริง จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกโซเชียลหลากหลายแง่มุม ทั้งการจับโป๊ะ Timeline ในการคบหา การตอบว่าไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ยังเทใจไปให้อดีตภรรยาสุดสตรอง “แอฟ ทักษอร” ที่เพิ่งจรดปากกาเซ็นใบหย่ากับ “สงกรานต์” ไปเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา 


ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 พ.ย.61)  “สงกรานต์” ยังยืดอกแมนๆ อีกครั้ง ด้วยการโพสต์ชี้แจงผ่านสอินสตาแกรม “ขอโทษ” สาวแมทและคุณแม่นีย์ที่ต้องมารับเรื่องแบบนี้เพราะเขาเป็นต้นเหตุ ยืนยันว่าเป็นฝ่ายเข้าหาน้องเองและ “แมท” ก็ไม่ได้เป็นสาเหตุหรือเป็นมือที่สามเพราะได้แยกทางกับ “แอฟ” มานานแล้ว พร้อมยัง “ขอโทษ” คุณแอฟและครอบครัวที่ทำให้มีเรื่องต้องไปกระทบอีกครั้ง รวมถึงที่เคยพูดว่า “ไม่อยากพลาดอีกนั้น” หมายความว่า “ผมเคยได้ทำผิดพลาดจนเป็นต้นเหตุให้ชีวิตคู่ล้มเหลว” ไม่ใช่หมายความว่าพลาดที่ไปคบกับใคร



ล่าสุดบ่ายวันนี้ ( 7 พ.ย.2561) นางเอกสาว “แมท ภีรนีย์” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานแถลงข่าวThe Market Bangkok  แบบสุดมั่นตามสไตล์ว่าที่ไม่ออกมาพูดตั้งแต่วันแรกเพราะไม่มีอีเว้นท์ต่างหาก ก่อนจะถอนหายใจแรงพร้อมเปิดใจแบบรัวๆ  ยืนยันที่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไปเมื่อ 24 ก.ค.61 ว่าไม่รู้จักกับสงกรานต์เป็นการส่วนตัว ยอมรับว่ากลัวจึงตอบออกไปแบบนั้นและพูดไม่หมดว่าพี่เขาเข้ามาในชีวิตเราแล้ว แต่เพราะตอนนั้นพี่เขายังไม่เสร็จธุระของเขา (จดทะเบียนหย่า)  จนมารู้จักกันตอนหลัง ๆ เพราะมาเจอกันที่ฟิตเนส ซึ่งตนไม่อยากแก้ตัว เนื่องจากพี่เขาสามารถตามไม่ยากว่าเราไปทำอะไรที่ไหน และเราไม่ได้ตั้งใจว่าจะคบกับคนๆ นี้ เพราะมีคนเข้ามาจีบเราหลายคน และตนไม่ได้คิดจะจับเพราะพี่เขารวยด้วย  เคยถามไปเหมือนกันว่ามีถึงหมื่นล้านหรือเปล่า ถ้ามีไม่ถึงโอเค  

“แมท” บอกต่ออีกว่า ตอนนี้ให้โอกาสพี่สงกรานต์ แต่ยังไม่ได้เป็นแฟน ก่อนจะตอบถึงทริปประเทศนอร์เวย์ว่าตอนนั้นต้องไปจัดการเรื่องเอกสารของคุณย่าที่เพิ่งเสีย และสงกรานต์มาขอตามไป ยอมรับว่าอาจจะคิดตื้นไปเพราะแมทก็แค่ยืนสวยๆให้เขามาหา เราไม่ได้ขอร้อง และตอนนั้นพี่สงกรานต์ก็จดทะเบียนหย่าแล้วแต่คนภายนอกไม่ทราบเท่านั้นเอง 

เมื่อถามว่าแมทเป็นสาเหตุให้ “สงกรานต์ – แอฟ” จดทะเบียนหย่าเร็วขึ้นหรือไม่  นางเอกสุดมั่นตอบว่าเรื่องนั้นแล้วแต่วิจารญาณเลย แมทไม่ได้มีสิทธิ์บังคับใคร ไม่เคยถามเรื่องหย่าเพราะเรารู้ข่าวเท่าทุกคน  ณ ตอนนั้นถ้าพี่เขาจะหน้าด้านเข้ามาก็แล้วแต่เขา เพราะแมทก็ห้าวเป้งแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่คนมองเป็นมือที่สาม ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้วและไม่อยากแก้ตัว เพราะถ้าคนมีอคติจะมองแมทเป็นคนเลวก็แล้วแต่เลย

จากนั้นแมท ถึงกับเสียงสั่นเครือเมื่อถูกถามถึงอดีตแฟนหนุ่ม “ไฮโซแพท ทวิรัช” ว่าเป็นห่วงความรู้สึกแพท ยืนยันว่าแมทมีปัญหากับพี่แพทมานานแล้ว ก่อนเจอพี่สงกรานต์และได้ปรึกษาเรื่องนี้กับเพื่อนๆ มานาน (เสียงเครือ) ไม่ได้เลิกกันเพราะมีมือที่สามแน่นอน

เมื่อถามว่า ทำไมถึงเปิดใจให้สงกรานต์ ก็ตอบไม่ได้ แต่ยอมรับว่า “ถูกใจ” มันบอกเป็นข้อๆ ไม่ได้  เขาอาจจะไม่ดีกับคนอื่น แต่เขาดีกับเรา แมทไม่กลัวอนาคต คนเราแต่งงานมา 20-30 ปียังเลิก บางคู่คบไม่นานก็อยู่กันนาน ขนาดแมทคบแฟนเก่ามา 14 ปียังเลิกได้เลย แต่รับประกันว่ายังไม่ได้มองถึงขั้นแต่งงานกับสงกรานต์แน่อนน   

ส่วนเมื่อคืน (6 พ.ย. 61) ที่สงกรานต์โพสต์อินสตาแกรมยอมรับว่าตกใจ แต่ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ตอนที่สงกรานต์เข้ามาในชีวิต  แมทก็บอกเพื่อนสนิททุกคน คือเรารู้อยู่แล้วว่ามีแต่เสียกับเสีย ทุกคนรับรู้มาตลอด ไม่มีอะไรจะแก้ตัว กระทั่งพี่เขาเสร็จธุระของเขาจึงเป็นข่าว  พร้อมย้ำ “ยังไม่ได้คบเป็นแฟนและศึกษาดูใจเท่านั้น ขอบคุณทุกคนที่บอกว่า เสียดายที่แมทเพิ่งมามีข่าวเสียหาย ยอมรับทุกคำเตือนและให้พี่เขาพิสูจน์ตัวเอง หลังจากนี้ถ้าแมทเสียใจ ให้มายำแมทตอนนั้นได้เลย แต่ถ้าแมทจะมีความสุขก็อยากให้ดีใจกับแมท 

ส่วนเรื่องน้อง “มิ้นต์ ชาลิดา” ที่ถูกมองว่าแม่สื่อนั้น แมทตอบแบบขำๆ ถึงคราวซวยของน้อง ได้ขอโทษแล้วขอโทษอีก น้องไม่เคยเป็นแม่สื่อจริงๆ เรารู้ตัวว่าเราจะซวยตั้งแต่ตอนที่เขามาจีบ เราต้องบอก “ผู้ใหญ่” ก่อนให้ช่วยปกป้องเรา และกระแสเรื่องนี้แรงมาก คอมเม้นต์แรงมาก อยากด่ากลับมากแต่เราไม่ผิดก็ไม่สน  พร้อมมยอมรับเคยเจอครอบครัวของสงกรานต์ แต่แค่ผ่านไปสวัสดีคุณพ่อเฉยๆ และจะไปไหนมาไหนด้วยกันก็ไม่เคยแอบซ่อน ไปเป็นปกติ 

สำหรับใครที่จะวิจารณ์ ให้วิจารณ์ไปเลยและไม่กลัวกระทบเรตติ้งละคร ทุกคนเข้าใจว่าเราคือผู้บริสุทธิ์ และไม่ได้เลื่อนออกอากาศแต่เพราะติดเรื่อง CG  ต่างหาก ซึ่งตามแผนออกอากาศที่วางไว้คือเดือนมีนาคม-เมษายน 2562  ก่อนจะปิดท้ายว่าเราเลือกแล้วเราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำต่อ  อย่าเพิ่งใช้คำว่า “คบกัน” ต้องรอดูก่อนว่าพี่เขาโอเคหรือเปล่าเพราะยังไม่ได้สนิทสนมถึงขั้นนั้น :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 27 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม