“อาม” ฟ้องหมิ่นประมาท “ประจักษ์ชัย” ด้าน “อัจฉริยะ” จ่อร้อง ปปง. ตรวจสอบการเงิน “ไหทองคำ”

ดราม่ายังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพศึก “ไหทองคำ (แตก)”  หลังวันนี้ (30 ต.ค. 61) เมื่อเวลา 14.00 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทนายความชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  รับมอบอำนาจจากนางบุญหลาย แกรนด์ มารดา และนางสาว ชุติมา  โสดาภักดิ์ นักร้องและนักแต่งเพลงค่าย “ไหทองคำ เรคคอร์ด” เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ ผู้บริหารค่าย “ไหทองคำ  เรคคอร์ด” ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาทหลังนายประจักษ์ชัย นำภาพของ “อาม ชุติมา” ในวัยเด็กที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม (ถือขวดเบียร์) ไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่ “อาม ชุติมา” ไม่ได้อนุญาต เบื้องต้นศาลรับเรื่องไว้และนัดไต่สวนมูลฟ้อง 


ทั้งนี้ นาย อัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้นายประจักษ์ชัย ยังส่งตัวแทนเข้ามาเจรจา  เรื่องสัญญาของ “อาม ชุติมา” โดยตนให้เวลาถึง 10 โมงวันที่ 31 ต.ค. 61  นายประจักษ์ชัย จะต้องมีความชัดเจนว่าจะยอมฉีกสัญญาให้  “อาม ชุติมา” หรือไม่ หากไม่ได้ข้อยุติจะเดินหน้าร้องต่อ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายประจักษ์ชัยและบริษัท “ไหทองคำ เรคคอร์ด” แต่หากยอมฉีกสัญญาให้ “อาม ชุติมา” คดีที่มีการฟ้องร้องกันในศาลสามารถถอนฟ้องได้เนื่องจากเป็นความผิดส่วนตัว  


ในส่วนของกรณีที่ตนยื่นต่อสรรพากร ตรวจสอบภาษีย้อนหลังของบริษัทไหทองคำ ตั้งแต่ ปี 2559 ถึงมกราคม 2561 เพราะพบว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษีจากการรับงานแสดงต่างๆของศิลปินในสังกัด มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท ไม่สามารถถอนคำร้องได้ เนื่องจากนายประจักษ์ชัย และบริษัท จะต้องเสียภาษีตามหน้าที่อยู่แล้ว :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน


 

เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม