“ก้อง ห้วยไร่” ใจดีไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงลั่น “ร้านคาราโอเกะ – ศิลปิน” ร้องฟรี

นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว นักร้องเลือดอีสาน “ก้อง ห้วยไร่”  ยังใจดีหนักมาก แต่งเพลงให้หวานใจสาว “เบล ขนิษฐา” ร้อง แถมยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างถูกกฎหมาย แต่กลับใจดี สวนกระแสในยุคที่ค่ายใหญ่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์กับศิลปินโหดมาก 


โดยการให้ศิลปิน นักร้องทั่วไป หรือร้านคาราโอเกะ ใช้เพลง  You let me down,เทพบุตรใจหมา (บักพาก), ไปร้องฟรีๆ เลย ตบท้ายว่าถ้าคิดถึงเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงก็ให้เอารายได้บางส่วนไปทำบุญกับคนยากไร้ ทำบุญกับผู้ด่อยโอกาสเพื่อเป็นการตอบแทนได้เลย น่ารักแบบนี้จะไม่รักได้ยังไงเนี่ย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม konglha_30


View this post on Instagram

You let me down (คึดนำ ) ศิลปิน ฐา ขนิษ คำร้อง/ทำน้อง ข่อยเอง เทพบุตรใจหมา (บักพาก) คำร้อง/ทำนอง ศิลปิน ฐา ขนิษ กะข่อยอีกคือเก่า สองเพลงนี้ ผมเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว อนุญาตให้ผู้ประกอบการหรือนักร้องทั่วไป ศิลปิน นำไปใช้ ร้อง/เล่น รวมถึง คาราโอเกะ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในก็รณีของการนำไปลงตู้คาราโอเกะที่มีรายได้ที่ชัดเจนจากการหยอดเหรียญถ้าเกิดว่า คิดถึงเจ้าของลิขสิทธิ์คนนี้ก็นำรายได้บางส่วนหรือเล็กน้อยไปทำบุญกับคนยากไร้ ทำบุญกับผู้ด่อยโอกาสเพื่อเป็นการตอบแทนผมได้เลยนะครับ ปล.ถ้ามีคนแอบอ้างเพื่อเก็บค่าลิขสิทธิแจ้งผมโดยตรงได้เลยนะครับจะตามบีบหำให้ #เพลงกูมี

A post shared by konghuayrai ก้อง ห้วยไร่ (@konglha_30) on

เข้าชม 23 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม