“มิ้งโป๊ะแตก” ชาวเน็ตฉะสนั่นโซเชียล ! โต้กลับเป็นไทม์ไลน์ยัน “คำต่อคำ”

ผ่านไปข้ามคืนแฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก ขึ้นอันดับ 1 ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ด้วยยอดโพสต์กว่า 1 ล้าน 4 แสน 6 หมื่น ข้อความ (เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.ค.61)  เลยทีเดียว  หลังสาว “มิ้ง ศวภัทร” ที่เคยออกมาประกาศว่าตั้งท้องกับนักแสดงหนุ่ม “กัปตัน ชลธร”  ได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดเมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มเมื่อคืนนี้ (20 ก.ค. 61) ว่า ตนแท้งแล้ว ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพประกอบกับความเครียด


นอกจากนั้นเธอยังประกาศชัดอีกว่า ไม่สามารถนำเอกสารต่างๆมาลงให้ทุกคนดูได้   อีกทั้งยังปิดไม่ให้ใครตามเข้ามาคอมเม้นต์ในไอจีได้อีกต่างหาก 


ส่วนเรื่องที่ทุกคนสงสัย จนกลายเป็นที่มาของ แฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก มิ้งได้ชี้แจงไว้เช่นกัน โดยมีคนสรุปสั้นๆ ง่ายๆ เป็นไทม์ไลน์ไว้แบบนี้ 

วันที่ 25 พ.ค. รู้ว่าตนเองท้องจากการซื้อที่ตรวจครรภ์ที่ร้านสะดวกซื้อ

26 พ.ค. ขอปัสสาวะรุ่นน้องที่ท้องมา เพื่อเทียบกับผลของตนเอง


27 พ.ค. ไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าท้อง

11 มิ.ย. แถลงข่าวพร้อมกัปตันและครอบครัว

13 มิ.ย. มิ้งไออย่างหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล

18 มิ.ย. มีไข้และอาเจียน จึงไปรพ.อีกรอบ

22 มิ.ย. มีเลือดออกจางๆ

26 มิ.ย. ปวดท้อง

และ 27 มิ.ย. ไปตรวจพบว่าแท้ง ส่วนสาเหตุที่ไม่อยากออกมาพูดว่าในท้องไม่มีเด็กแล้วนั้น เป็นเพราะไม่ใช่ดารา อีกทั้งกระแสสังคมแรง คนมองว่าเธอโกหก เพราะเคยมีคนออกมาแฉว่า  เธอเคยบอกว่าท้องและแท้งกับแฟนเก่ามาก่อน

ในไทม์ไลน์มิ้งระบุวันไว้อย่างชัดเจนแบบนี้  ชาวเน็ตจึงเริ่มทวงคืนความยุติธรรม  หลังเคยออกตัวแรงถล่มฝ่ายชายและครอบครัวจนเละ  ที่ไม่ใยดีผู้หญิงตัวเล็กๆที่กำลังตั้งท้อง  โดยนักสืบโซเชี่ยลแคปภาพในอินสตราแกรมของสาวมิ้งมาแฉว่า  ในวันที่ 27 ซึ่งเธอตรวจพบว่าแท้งนั้น  ยังมีการลงรีวิวสินค้าอยู่เลย เช่นเดียวกับวันที่ 4 กรกฎาคมที่ลงรูปสินค้าสำหรับแม่และเด็ก  ทั้งๆที่แท้งไปแล้ว 1 สัปดาห์  ทั้งยังบอกอีกว่า ตั้งแต่วันแถลงข่าวว่าตนเองท้องนั้น  มิ้งรับงานรีวิวสินค้าไปแล้วหลายสิบตัว บางที่ระบุว่ามีมากกว่า 45 ตัว  แต่ทางฝั่งกัปตันงานน้อยลง  สูญเสียทรัพย์ไปนับล้าน

โดยในโลกทวิตเตอร์ที่แคปข้อความมาว่า รายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้เคยต่อสายตรงสัมภาษณ์คุณแม่ปุณณดา ของสาวมิ้งในวันที่ 27 มิถุนายนที่สาวมิ้งตรวจพบว่าแท้ง  และคุณแม่ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้มิ้งท้องได้ 9 สัปดาห์แล้ว

ยังไม่หมดโป๊ะเพียงเท่านี้  เพราะในวันที่ 13 กรกฎาคม  มิ้งได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังอย่าง “คมชัดลึก” ว่าตนเองแพ้ท้องหนักมาก  แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงต้องไปทำงาน นอกจากนั้นยังมีชาวเน็ตบางคนแนะนำให้กัปตันฟ้องร้อง เพื่อที่ฝ่ายหญิงจะได้นำหลักฐานทุกอย่างมาชี้แจง

ด้านคนดังในวงการบันเทิงทั้ง “โจอี้บอย” แร็ปเปอร์ชื่อดังก็ออกมาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า  “เห็นใจแม่ของน้องผู้หญิงจัง” ด้าน “ก้อง ไฮฟ์” ไฮโซแฮร์สไตล์ลิสชื่อดังได้โพสต์ข้อความลงไอจีสตอรี่ด้วยข้อความส่วนหนึ่งโดยไม่ได้ใส่ชื่อว่าจวกใครว่า “ฟ้ามีตา พูดง่ายเนอะ ขอไปใช้ชีวิตปรกติ คงไม่ได้อ่ะครับเพราะคุณทำให้คนๆ หนึ่งไม่สามารถใช้ชีวิตปรกติได้ #อีกกี่คนที่ต้องตกเป็นเหยื่อของสังคม” ด้าน “บอม เรซโทรสเปค” ได้โพสต์ข้อความขอโทษ “กัปตัน ชลธร” ในเฟซบุ๊กของวง หลังเคยโพสต์กล่าวหารุนแรงไปก่อนหน้านี้  

รวมถึงมีการแชร์อินสตาแกรมและข้อความในไอจีสตอรี่ของสาวนิรนามคนหนึ่ง ที่ชาวเน็ตอ้างว่าเป็นบุคคลที่ “มิ้ง” ไปขอปัสสาวะมาตรวจ ซึ่งสาวนิรนามรายนี้ขึ้นโพสต์ข้อความในไอจีสตอรี่ก่อนหน้านี้ว่า “หนีอะไรก็หนีไป วิ่งให้เร็วเข้าไว้อาจจะหนีพ้น แต่หนีกรรมอันเกิดจากการกระทำของตน ต่อให้หนีจนสุดขอบฟ้าก็ไม่พ้นอยู่ดี” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

ญาติสนิท “มิ้ง” ชี้แจงเหตุผลยังไม่ฝากครรภ์

ญาติ “มิ้ง” แจง! รอเวลาฝากครรภ์ สั่งงดเสพโซเชียลหวั่นคิดมาก

“มิ้ง” แอดมิทด่วน! ไข้ขึ้นอ้วกหนัก โอดเข้าโรงพยาบาลคนเดียว

โพสต์ 26 ม.ย. 61 

ขอบคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : คมชัดลึก 
เข้าชม 170 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ