โล่ง! ทนายชี้ “อาม ชุติมา” เอาเพลงที่แต่งไปร้องได้

หลังนักร้อง-นักแต่งเพลงลูกทุ่ง  “อาม ชุติมา” ตัดสินใจฉีกสัญญากับค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอีก 3 ปี เพราะไม่พอใจที่ได้รับค่าตัวที่ไม่เป็นธรรมและไม่เป็นไปตามข้อตกลงในสัญญา 


ล่าสุดอามได้เผยกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า ในเรื่องของข้อกฎหมายได้มี “สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์” เข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษา ทำให้ตนและคุณแม่สบายใจขึ้นมาก จากที่ก่อนหน้านี้มีความคิดมาก ถึงขั้นคุณแม่ของตนร้องไห้


โดยทนายคนดังได้ให้คำแนะนำว่า ตนสามารถรับงานคอนเสิร์ตที่มีผู้ว่าจ้างติดต่อเข้ามาได้ รวมถึงสามารถร้องเพลงที่ตนเป็นคนแต่งทั้ง 3 เพลง ไม่ว่าจะเป็น ผู้สาวขาเลาะ, อดีตเคยพัง และ ภาพเก่า ในงานต่างๆ ได้ โดยอามอ้างว่า ทนายสงกานต์ให้เหตุผลว่า ตามข้อสัญญาระบุว่าจะไม่ทำซ้ำหรือดัดแปลง  และตนไม่ได้ทำซ้ำ หรือดัดแปลง จึงทำให้ตนรับงานได้อย่างสบายใจมากขึ้น เพราะมีผู้ที่รู้ข้อกฎหมายเป็นที่ปรึกษาทุกอย่าง และนอกจากเพลงของตนเองแล้ว ยังได้นำเพลงลูกทุ่งอินดี้ ของนักร้องอิสระซึ่งรู้จักกันเป็นการส่วนตัวและไม่ติดลิขสิทธิ์เพลงมาร้องบนเวที โดยได้รับอนุญาตจากนักร้องเจ้าของเพลงทุกเพลงแล้ว ซึ่งเห็นตรงกันว่าหากเพื่อนในวงการนำเพลงไปร้องก็ถือเป็นช่องทางการโปรโมทเพลงอีกทางหนึ่ง


โดยตอนนี้มีผู้ติดต่อให้ไปโชว์ตัวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 3- 4 งาน ซึ่งถือว่าเป็นที่พอใจและรายได้ก็รับเข้ากระเป๋าเต็มๆ ตามที่ได้ตกลงกับเจ้าภาพไว้  

ส่วนเพลงใหม่ “มีแฮงโลดสู” ที่แต่งขึ้นในช่วงที่เจอมรสุมชีวิต อามเผยว่าใช้เวลาแต่งเพลงนี้ 15 นาทีเท่านั้น  ซึ่งพอปล่อยมาได้เพียง 5 วัน (ปล่อยวันที่ 14 มิ.ย. 2561) ก็มียอดวิวในยูทูปถึง 4 ล้านวิว ซึ่งสาวอามออกปากว่าดีใจและมีกำลังใจขึ้นมาก ส่วนรายได้จากยอดวิวทางยูทูปนั้นอามเผยว่าตนยังไม่มีความรู้ทางด้านนี้ หากได้ก็ถือเป็นกำไรในการทำงาน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม