“ช่อง 9 MCOT HD” แจ้งความเอาผิดผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ซีรีส์ “เล่ห์รักบัลลังก์เลือด”

จากกรณีมีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD โดยการนำซีรีส์จีนเรื่อง “The King’s Woman เล่ห์รักบัลลังก์เลือด” ที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ถือลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในราชอาณจักรไทย ไปเผยแพร่บนสื่อของตัวเองโดยผิดกฎหมายและทางบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้มีการแจ้งสิทธิกับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ได้รับการตอบกลับด้วยข้อความไม่เหมาะสม ในเชิงใส่ความทำให้สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD เสียชื่อเสียง


ล่าสุด นายธิติพร จุติมานนท์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD  ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ห้วยขวาง ใน 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยตัวอักษร และความผิดตาม พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ของผู้ถือลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกผู้ละเมิดลิขสิทธิ์มาไกล่เกลี่ยในขั้นตอนต่อไป


                                  

ทั้งนี้ยังได้มีการปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ บมจ. อสมท  โดยการนำการ์ตูนและซีรีส์ไปเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ ทั้งยูทูป รวมถึงเว็บไซต์ต่างๆ  ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกทางหนึ่งด้วย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


เข้าชม 153 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม