“จตุรงค์” ใจบุญ! เตรียมจัดโครงการวิ่งเพื่อ รพ.โพธาราม

หลังเคยออกวิ่งระดมทุนให้กับโครงการก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” มาแล้วเมื่อปีก่อน  ล่าสุดนักแสดงชื่อดัง “จตุรงค์ มกจ๊ก” หรือ “จตุรงค์ พลบูรณ์”  ก็ผุดโครงการวิ่ง “เก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู” เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 10 เครื่องมอบให้แก่โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี บ้านเกิด ไปตามเส้นทางทั้ง 10 อำเภอในพื้นที่ จ.ราชบุรี โดยมีกำหนดการเปิดกิจกรรมการวิ่งในวันที่ 26 พ.ค. 2561  เวลา 8.30 น.  จุดเริ่มสตาร์ท ณ ศาลหลักเมืองจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองราชบุรี  



           

นายจตุรงค์ มกจ๊ก วัย 55 ปี   เปิดเผยว่า เส้นทางจะวิ่งครบทั้ง 10 อำเภอของราชบุรี และจะเพิ่ม จ.สมุทรสงครามอีก 1 จังหวัด ที่บริเวณตลาดอัมพวา และวัดจุฬามณี  เพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับคนชรา การวิ่งครั้งนี้ไม่ใช่ช่วยแพทย์ พยาบาลหรือโรงพยาบาลและไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง  แต่เป็นการช่วยคนไข้ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลที่มีอาการหนัก  คนป่วยที่ต้องเข้าห้องไอซียู ประมาณ 70 – 80 % ที่มีอาการหนักเข้าขั้นโคม่าให้คนเหล่านั้นได้มีลมหายใจต่อไปก่อนที่จะเจอหมอก็ควรได้เครื่องช่วยหายใจได้ช่วยเหลือตรงนี้ก่อน 


สำหรับครั้งที่แล้วที่วิ่งให้กับตูน บอดี้แสลมร่วมสมทบเงินให้กับโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศนั้น ได้เงินมอบให้คุณตูนไปจำนวน 1 ล้านบาท แต่ส่วนการวิ่งครั้งนี้ต้องการเครื่องช่วยหายใจจำนวน 1 เครื่อง ราคาเครื่องละ 8.5 แสนบาท  และตั้งเป้าหมายไว้ประมาณ 10 เครื่อง ถ้าหากการวิ่งได้เงินเป็นไปตามเป้าหมายก็จะดีมาก 

              

การวิ่งครั้งนี้จะมีเพื่อนๆดารานักแสดง ทั้งเพื่อนตลกได้มีการตอบรับมาหลายคนที่จะมาร่วมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ด้วย แต่จะมาร่วมวิ่งเป็นช่วงๆของกิจกรรม เช่น  โก๊ะตี๋/  เหลือเฟือ / เฟิร์น/ แจ๊กแฟนฉัน / ยิ้ม ชวนชื่น และเพื่อนๆอีกหลายคนรับปากมาร่วมวิ่งด้วย ซึ่งการวิ่งครั้งนี้จะมีนายตี๋ บิดาของตนเอง อายุ 82 ปี จะมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย จะมาลุ้นกันว่าบิดาของตนเองจะวิ่งไปไหวหรือไม่จนจบโครงการ 

สำหรับการวิ่งคราวนี้จะมีทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพธารามดูแลร่างกายและกับทีมวิ่งตลอดเส้นทาง 2 จังหวัดทั้งไปและกลับเหมือนกับครั้งที่วิ่งเก็บตกไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรีทุกประการ   แต่คราวนี้จะเป็นงานใหญ่กว่าครั้งที่แล้ว โดยทุกคนที่เรียก และขอเซลฟี่ เล่นตลกได้ทำให้ทุกอย่าง     อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะซื้อเสื้อเพื่อร่วมทำบุญในกิจกรรมการกุศลดังกล่าว ราคาตัวละ 300 บาท โดยส่วนหนึ่งจะนำเข้าสมทบทุนในโครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 29 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม