ดราม่าให้นมลูกตอนท้อง! “เบนซ์” รับคำเตือนขอบคุณที่ห่วงใย

กำลังดีใจหนักเพราะตั้งท้องลูกสาวคนที่ 2 ได้ 4 เดือนแล้ว แต่ไม่วายมีดราม่าขณะ “คุณแม่เบนซ์ พรชิตา” โพสต์รูปนอนดูโทรทัศน์แล้วให้นมลูกสาวคนโต “น้องปริม” วัย 1 ขวบ 10 เดือน ไปด้วย จนถูกชาวเน็ตทักท้วงว่าการให้นมลูกขณะตั้งครรภ์อาจมีภาวะเสี่ยงแท้งได้ (ในกรณีที่คุณแม่ร่างกายไม่แข็งแรง  หรือมีภาวะเสี่ยงแท้งง่าย  แพทย์จะแนะนำให้ระมัดระวัง เนื่องจากระหว่างตั้งครรภ์หากลูกดูดนม จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนออกซิโตซิน (Oxytocin) มีผลทำให้มดลูกบีบรัดตัว) 


โดยทั้ง “คุณแม่เบนซ์” และ “พ่อมิค บรมวุฒิ” รับว่ารู้เรื่องมีความเสี่ยงดังกล่าว พร้อมอธิบายต่อว่าด้วยความที่เบนซ์ใจอ่อน สงสารลูกสาวที่ร้องจะกินนมเลยปล่อยตามใจลูก ซึ่งที่ผ่านมาระหว่างท้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ตลอด แต่หากอายุครรภ์เกิน 5 เดือนไปแล้ว คุณหมอบอกต้องเลิกให้นมลูกเด็ดขาด เพราะจะอันตรายมากขึ้น ก่อนขอบคุณทุกความเป็นห่วง 


นอกจากนี้คุณแม่เบนซ์เผยต่อว่า ท้องนี้มีอาการแพ้น้อยกว่าท้องที่แล้วมาก แต่ค่อนข้างเหนื่อยเพราะต้องดูแลลูกสาวคนโตอย่างน้องปริมไปด้วย  แต่เรียกว่าสมใจคุณพ่อคุณแม่เพราะอยากให้ลูกสาวคลอดในปีนี้ (2561) เพราะเป็นปีจอ (ปีสุนัข) ส่วนตัวคิดว่าปีจอเป็นเพื่อนกับปีวอก (ปีลิง) ได้ (“เบนซ์-มิค-น้องปริม” เกิดปีวอก) ซึ่งความเชื่อนี้ไม่ได้ไปปรึกษาหมอดู แต่เป็นความคิดของเบนซ์เท่านั้น


ด้านคุณพ่อมิคที่เคยบอกว่าอยากได้ลูกชายก็ยังหวังมีคนต่อไปอยู่ แต่มุมมองที่มีต่อลูกสาวก็เปลี่ยนไปเยอะตั้งแต่มีปริมเพราะทั้งน่ารักและขี้อ้อน พร้อมบอกต่อว่าท้องนี้ศรีภรรยาไม่งอแงให้ตนต้องอ้วนเป็นเพื่อนจึงเร่งลดน้ำหนักอยู่ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 40 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม