โซเชียลจับผิด! “แหวนแหวน” เคลียร์ดราม่าจบ “ฮาร์วาร์ด”


ท่ามกลางความยินดีกับความสำเร็จด้านการศึกษาของไฮโซสาว “แหวนแหวน ปวริศา”  เพิ่งจัดปาร์ตี้ฉลองเรียนจบจาก “Havard Business School” ในธีมย้อนวัยเรียน หลังจากใช้เวลาเรียนเพียง 1 ปี  งานนี้เพื่อนๆ ดาราเซเลบฯ มากันแน่นเวอร์ แต่กลายเป็นว่าชาวเน็ตพากันไปขุด ตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดชื่อดัง จับสังเกตพร้อมกล่าวพาดพิงประมาณว่า แหวนแหวนแค่เรียนจบคอร์สสั้นๆ เป็นหลักสูตรสำหรับนักบริหารทำไมจะต้องมาดีใจเหมือนจบปริญญาตรี – โท – เอกที่นั่นด้วย ซึ่งเจ้าของกระทู้ยังอ้างด้วยว่า เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยดัง


โดยฮาร์วาร์ดเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก  ปีนี้ 2561 ได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยดีเด่นอันดับ 3 ของโลก (อันดับ 1 คือ MIT (Massachusetts Institute of Technology อันดับ 2 คือ Stanford University) และบางปีฮาร์วาร์ดก็ขึ้นอันดับ 1  ขึ้นชื่อว่าคนที่สอบเข้าเรียนได้จะต้องระดับหัวกะทิของโลกเท่านั้น  โดยดาราไทยที่เคยเรียนจบมาคือ “ณัฐ ศักดาทร” ปริญญาตรีคณะเศรษฐศาสตร์ที่ฮาร์วาร์ด แถมได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ส่วนอีกคนคือนักร้องสาว  “ญารินดา” คว้าปริญญาโทที่ฮาร์วาร์ด ด้านการออกแบบ

ล่าสุด “แหวนแหวน” ได้โพสต์ไอจี ตอบข้อสงสัยของทุกคนว่า เรื่องที่คนคิดว่าเธออ้างว่าจบ “MBA” (คณะบริหารธุรกิจ) จาก “ฮาร์วาร์ด” ซึ่งจริงๆ แล้ว ตนจบหลักสูตร  Program for Leadership Development (PLD) จาก Harvard Business School โดยสรุปใจความได้ว่า 


ตนจบ Program for Leadership Development (PLD) รุ่น 25 จาก Harvard Business School ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ หลักสูตรการเรียนที่ชื่อว่า Comprehensive Leadership Program โดยประกอบไปด้วย AMP, GMP, OPM และ PLD โดยหลักสูตรนี้มีผู้บริหารจาก 20 ประเทศ รวม 60 คน  แหวนแหวนเป็นผู้บริหารหญิงจากเอเชียเพียงคนเดียวในหลักสูตรนี้  

หลักสูตรที่ตนเรียนต่างจากคอร์สระยะสั้นใน Executive Education อื่นๆ ที่เรียน ไม่เกิน 1 อาทิตย์แล้วได้ Certificate  (ประกาศนียบัตร) แต่สำหรับ CLP นั้นจะคัดเลือกผู้สมัครและรับเข้าเรียนยากกว่ามาก ใช้เวลาเรียนนานกว่ามาก มีการมอบหมายงานเยอะกว่ามาก และเมื่อจบหรือ graduate แล้วก็จะได้รับการขึ้นทำเนียบศิษย์เก่าของ Harvard Business School เหมือนกับคนที่จบ MBA

ก่อนย้ำอีกว่า สำหรับบุคคลที่ได้รับคัดเลือกมาเรียนใน 1 ใน 4 โปรแกรม ของ CLP นั้น ส่วนใหญ่ผ่านปริญญาโทมากันหมดแล้วจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหรือชั้นนำของภูมิภาค ผ่านประสบการณ์การทำงานไม่ต่ำกว่า 10 ปี และมีตำแหน่งหน้าที่ระดับสูงในองค์กรชั้นนำของแต่ละประเทศ และตนถือว่าโชคดีมากที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาเรียน :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม whanpavarisa

โพสต์ที่แชร์โดย whanpavarisa (@whanpavarisa) เมื่อ

เข้าชม 156 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม