เป้า 15 ล้าน “ก้อง” วิ่งเดินปั่น ซื้อเครื่องฟอกไต – ช่วยหายใจ ให้ รพ.สกลนคร

สร้างปรากฏการณ์รวมพลังงานดีๆ เอาไว้ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ของร็อกใจเพชร “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งสามารถระดมทุนจากการวิ่งระยะทางกว่า 2,190 กิโลเมตร เป็นเงินจำนวนกว่า 1,200 ล้านบาท  จึงถือว่าโครงการนี้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนไทยทั่วประเทศ


ก่อนที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ก้อง ห้วยไร่” จะขอสานโครงการดีๆ ด้วยการวิ่งเพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในจังหวัดสกลนครบ้านเกิด ซึ่งจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.- 2 มี.ค.นี้ 


โดยก้องเผยว่า “ก่อนหน้านี้ผมได้มีบริจาคเงินให้กับทาง รพ.สกลนครอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่กำลังทรัพย์ผมก็ไม่ได้มีมากมายอะไร ก็มองเห็นถึงความขาดแคลนของจังหวัดบ้านเกิดตัวเองแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นกับกิจกรรมดีๆ ยังไง จนวันหนึ่งมีกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล” ของพี่ตูนผมก็เลยอยากจะเอาโครงการนี้มาสานต่อ วันสุดท้ายผมได้มีโอกาสไปร่วมวิ่งกับพี่ตูน ซึ่งพี่ตูนมีเจตนารมณ์ว่าไม่อยากให้โครงการนี้มันหายไป เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ผมได้มาสานต่อที่บ้านเกิดตัวเอง ผมทำงานหนักอยู่แต่ด้วยความที่เราอยากจะทำอะไร ในช่วงที่เรายังมีพลัง ยังมีกำลังกายยังมีกำลังที่จะผลักดันหรือเป็นสะพานให้กับหลายๆ คนออกมาเป็นส่วนหนึ่งในการหาเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สกลนครบ้านผมหรือคนอีสานบ้านผมส่วนมากจะรับประทานอาหารที่มีรสเค็มก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคไต ก็เลยอยากจะซื้อเครื่องฟอกไตและก็เครื่องช่วยหายใจที่กำลังขาดแคลนอยู่เยอะมากก็เลยเล็งไว้ 2 อย่างนี้จะเริ่มโครงการตั้งแต่ 26 ก.พ.- 2มี.ค.นี้ โดยรับบริจาคใน 18 อำเภอครับ” : – ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก ก้อง ห้วยไร่ 
เข้าชม 17 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม