“มารีญา” ตื่นเต้นพบ “นายกฯตู่” เผยมอบจดหมายร่วมแก้ปัญหาคุณแม่วัยใส

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ภายหลังเดินทางจากกลับจากการเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่สหรัฐอเมริกาโดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการเข้าประกวดและเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ถือว่าเป็นเรื่องที่สร้างความยินดีและเข้าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยและประเทศไทย ส่วนจะได้ตำแหน่งหรือไม่นั้นไม่สำคัญ และขออย่าเสียใจ ทุกคนนั้นเอาใจช่วยอย่างเต็มที่ และส่วนตัวชื่นชมว่ามารีญานั้นเดินโชว์ตัวบนเวทีสวยกว่าคนอื่น พร้อมสอบถามถึงส่วนสูงของมารีญา ซึ่งนางสาวมารีญากล่าวว่า ทางครอบครัวมีรูปร่างเช่นนี้รับประทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะอ้วนจะผอมไม่สำคัญ แต่ขอให้แข็งแรง  และสิ่งสำคัญคือการช่วยรักษาวัฒนธรรมไทยไว้ และขอให้เป็นตัวอย่างที่ดีที่จะเป็นต้นแบบของเอกลักษณ์ไทย ซึ่งไม่ว่าจะทำอะไร การได้มานั้นว่ายากแล้ว แต่การรักษาสิ่งนั้นไว้นั้นยากกว่า ดังนั้นต้องมีความมั่นคงในการเป็นคนดี ตอบแทนครอบครัว


.

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ชื่นชมที่มารีญามีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ จึงเปรยว่าอยากมาช่วยงานสำนักโฆษกของรัฐบาลหรือไม่ หากอยากเข้ามาช่วยงาน ก็เข้ามาช่วยเรื่องของการอ่านบทความภาษาอังกฤษ หรือประชาสัมพันธ์งานด้านการท่องเที่ยวก็ได้ ซึ่งตัวมารีญาก็ไม่ขัดข้อง 


.

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ช่วยทำความเข้าใจเรื่องไทยแลนด์ 4.0 และการปฏิวัติเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมามีคนนำไปบิดเบือนสิ่งที่นายกฯ พูดทั้งที่จริงแล้วการพัฒนาไทยแลนด์ 4.0 คือ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ต้องใช้ปัญญาในการคิด ในการประดิษฐ์ และการใช้เครืองมือเครื่องจักรที่ทันสมัย เข้ามาทดแทนแรงงานในอนาคต รองรับการขาดแคลนแรงงาน นี่คือ 4.0 ที่แท้จริง

.


โดย มารีญา มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ (12 ธ.ค. 2560) ก่อนเจอรู้สึกตื่นเต้น แต่เมื่อได้เจอแล้วรู้สึกสบาย เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคนตลก อีกทั้งยังเป็นตัวของตัวเอง พร้อมมอบถั่วลิสงให้มารีญาทาน และยังได้มอบ “ตุ๊กตาน้องสุขใจ” ซึ่งเป็นมาสคอต การท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นของที่ระลึกให้กับมารีญาด้วย

.

นอกจากนี้มารีญา เปิดเผยว่าได้ มอบจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับปัญหาคุณแม่วัยใส เพื่อหวังจะได้ร่วมแก้ปัญหานี้ในอนาคต รวมถึงอยากพูดคุยกับ กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ว่าจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างไร

.

ในช่วงท้ายมารีญา กล่าวถึงความรู้ที่มีต่อคนไทยว่า หลังการประกวดรู้สึกว่าได้รับความอบอุ่น ได้รับความรักและกำลังใจจากคนไทย ทำให้ยิ่งรู้สึกรักเมืองไทยมากขึ้น ถือเป็นสิ่งสำคัญในยามที่ท้อ แม้จะพลาดหวังหรือทำไม่ได้ตามสิ่งที่ทุกคนคาดหวัง แต่ก็ยังได้รับแรงสนับสนุนจากทุกคนมาตลอด :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 356 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม