คนบันเทิงร่วมโครงการ “ก้าวเพื่อชีวิต”

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานบุญ ไม่มีคำว่าท้อหรือเหนื่อยอยู่แล้ว กับโครงการ “ก้าวเพื่อชีวิต” ที่เหล่าคนบันเทิงและคนใจบุญร่วมเดินท้าวจากหัวหิน-ถึง รพ.ศิริราช เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” โรงพยาบาลศิริราช ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9  ซึ่งตอนนี้เข้าสู่จังหวัดสมุทรสงคราม  แม้วานนี้ (4ต.ค.60) ลูกเกด เมทินี จะมี แผลที่นิ้วโป้งเท้าขวาเล็กน้อย และอาการปวดเข่า ขณะที่เป้ อารักษ์ ก็ท้องเสีย แต่งานนี้ไม่มีถอยทั้งคู่ 


***************************

คุณพ่อลูก 2 “เต๋า-สมชาย” บุกมาชวนชาวซอยเก้าที่รักและชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นในยุค 90 ให้ไปดูภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนสุดฮอตกับเรื่อง JoJoandaposs Bizarre Adventure Diamond is Unbreakable โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ล่าข้ามศตวรรษ ภาพยนตร์เนื้อหาสนุกสนาน แต่แฝงแง่คิดที่ดีมากมาย อ้าว…อยากรู้ว่าจะเด็ดขนาดไหน ฉายแล้วทุกวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์


********************************

 รายการ “กบนอกกะลา” คืนนี้ ติดตามเบื้องหลังของการจัดสร้างและบูรณะปฏิสังขรณ์ราชรถ ราชยาน เพื่อใช้ในการอัญเชิญพระบรมศพ  พระบรมอัฐิ และ พระบรมราชสรีรังคาร ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะพาไปชมตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการจัดสร้าง ที่ต้องศึกษาข้อมูลต้นแบบย้อนไปในสมัยรัชกาลที่ 6 รวมถึงการออกแบบโครงสร้างและ กลไกระบบ การขับเคลื่อน และการประดับตกแต่งงานศิลปกรรม โดยสำนักช่างสิบหมู่กรมศิลปากร เพื่อจัดสร้างให้ราชรถปืนใหญ่นั้นงดงามสมพระเกียรติตามแบบโบราณราชประเพณี ชมพร้อมกัน 20.45 น. คืนนี้ ทางช่อง 9 MCOT HD 

เข้าชม 18 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม