แฮ็กเกอร์ขู่เอาเงินจากค่ายดิสนีย์

           หนัง Pirates of the Caribbean : Dead Men Tell No Tales เพิ่งเปิดฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่ดีสนี่ย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนไปได้ไม่ทันไร ค่ายผู้สร้างอย่าง ดิสนีย์  ที่หวังโกยรายได้ทั่วโลก  ก็ต้องมีเรื่องปวดหัวจนได้


เมื่อสื่อ Deadline รายงานว่า บรรดาแฮ็กเกอร์ได้ขู่จะปล่อยหนัง Pirates of the Caribbean ภาค 5  ผ่านทางออนไลน์ทีละนิดๆ  จนกว่าจะได้เงิน Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตัล   ตามที่เรียกร้อง 


            ส่วนทางด้าน  บ๊อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของดิสนีย์  แม้จะไม่เปิดเผยชื่อหนังที่ถูกเรียกค่าไถ่ ว่าใช่หนังโจรสลัดภาคต่อหรือไม่  รวมถึงยังอุบเงียบเรื่องตัวเลขของเงินสกุลบิตคอยที่ทางแฮคเกอร์ร้องขอมา  แต่เขาก็ยอมเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้กลางที่ประชุมในมหานครนิวยอร์กว่า ตอนนี้ดิสนีย์ได้ประสานกับ FBI เพื่อร่วมจัดการกับเหล่าอาชญากรไซเบอร์  ทั้งยังประกาศกร้าวจะไม่ยอมจ่ายเงินให้แก๊งแฮคเกอร์สุดป่วนอีกด้วย

ขณะที่ เฮคเทอร์ มอนเซเกอร์ (Hector Monsegur) อดีตแฮ็กเกอร์ ที่ตอนนี้ผันตัวมาทำงานให้กับ FBI ก็ยอมรับกับสื่อ Deadline ว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรือเรียกว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะตามล่าหรือเอาผิดกับบรรดาแฮ็กเกอร์พวกนี้ เพราะอาชญากรไซบอร์มีอยู่ทั่วทุกที่ และอย่าลืมว่า คนพวกนี้จะระมัดเรื่องเทคนิคที่จะใช้ตามล่าพวกเค้าอยู่เสมอ  ทั้งยังมีการใช้เซิร์ฟเวอร์ของประเทศอื่นในการกระทำความผิดเพื่อจะได้ตามรอยยากขึ้นอีกด้วย


เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม