“แพท” ยื่น 5 แสนบาทประกันตัว วอน! ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเธอ

บ่ายวันนี้ ( 15 พ.ค.2560) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวนักแสดง-พิธีกรสาว “แพท ณปภา”  ในคดีฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำตัวเธอมาขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อนุญาตให้ประกันตัว อีกทั้งพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัวและไม่กำหนดเงื่อนไขใด โดยให้มารายงานตัวอีกครั้ง วันที่ 3 กรกฎาคมนี้


.

“แพท ณปภา” เปิดเผยภายหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยืนยันไม่เคยคิดหนีหลังมีหมายเรียกจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 1 ที่ส่งมาเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมตอนกลางคืนและได้เตรียมหลักประกัน แต่วันที่ 10 พ.ค. ติดวันหยุดราชการ จึงไม่สามารถเดินทางมาพบตำรวจตามนัดวันที่ 11 พฤษภาคมได้ เนื่องจากไม่มีหลักประกันและเตรียมตัวไม่ทัน จึงมอบหมายให้ทนายความขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน แต่ถูกออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบในวันนี้


.

ส่วนรายละเอียดด้านคดีมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมดและส่วนตัวก่อนหน้านี้ก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจ หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้รู้สึกตกใจ ดีที่สุดคือทำทุกอย่างไปตามกฏหมาย สะดวกก็มาถ้าไม่สะดวกก็ชี้แจงไป  มันก็พูดยากเพราะไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพนี้  ยอมรับว่าแพทเองก็เป็นคนธรรมดา อยู่ในจุดที่ทุกคนให้ความสนใ จ สิ่งสำคัญคือชื่อเสียง ตอนนี้กลายเป็นข่าว คนจับจ้อง แต่แพทก็ยังเชื่อมั่นในนตัวเอง คนรอบข้างก็เชื่อมั่นในตัวแพทและแพทก็อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแพทด้วย แพทอยู่ตรงนี้มานาน รู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ในส่วนที่นอกเหนือจากนี้ยังพูดอะไรไม่ได้จริงๆ หลังจากนี้ก็จะกลับไปเลี้ยงลูกตามปกติ

.


ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของแพทระบุว่า แพทให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 5 แสน และไม่กำหนดเงื่อนไข แต่ให้มารายงานตัวในวันที่ 3 กรกฎาคม แต่ขณะนี้ยังมีรายละเอียดด้านการเงินที่ติดขัดอยู่ 18 รายการ วงเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท หรือ 3% ซึ่งจะทำการรวบรวมหลักฐานการใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งรายได้และรายรับ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน  ส่วนที่ร้องขอความเป็นธรรมหลังตกเป็นผู้ต้องหาก็มีสิทธิในการยื่นร้องตามปกติ เพื่อชี้แจงถึงพฤติกรรมการใช้เงินของแพท ว่ามีการใช้จ่ายวันละ 1,000-2,000 บาทเท่านั้นไม่มีความผิดปกติ ซึ่งจากนี้ก็จะประสานกับทีมทนายความของ นายอัครกิตติ์ ด้วยเนื่องจากเงินมีความเชื่อมโยงกัน

 .

สำหรับรายละเอียดคำร้องฝากขัง ระบุว่า พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า นายอัครกิตติ์  วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามี ได้โอนเงินให้แพท ณปภา ระหว่างเดือนเมษายน 2559 ถึง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 จำนวน 18 ครั้ง เป็นเงิน 1,983,000 บาท เป็นเงินที่ได้มาจากนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่โอนให้กับนายอัครกิตติ์ ซึ่งต่อมา แพท  ได้โอนเงินคืนให้กับนายอัครกิตติ์ จำนวน 443,872 บาท ส่วนที่เหลืออีก 1,539,128 บาท แพทได้ถอนเงินดังกล่าวมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงเชื่อว่าการกระทำของเธอเป็นความผิดฐานฟอกเงินและสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุได้มีการสมคบกัน ซึ่งชั้นสอบสวนแพท ณปภา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนผู้ต้องหาในคดียังไม่แล้วเสร็จ จะต้องสอบพยานอีก 7 ปาก :-สำนักข่าวไทย

เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม