“เดวิด เบคแฮม” งานเข้า! หลังเรียกฮ่องกงเป็นจีน

งานเข้าโครมเบ้อเริ่มสำหรับอดีตนักแตะแข้งทอง “เดวิด เบคแฮม” เพราะดันไปโป๊ะแตกเรียก ฮ่องกง เป็น จีน ซะอย่างงั้น หลังเขาโพสต์วิดีโอลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความทำนองว่า เขามีความสุขมากตลอด 48 ชั่วโมงที่อยู่ในจีน


 โดยเดวิดวัย 41 ปี ได้เดินทางไปนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทันทีที่ชาวเน็ตบางส่วนได้เห็นข้อความดังกล่าวก็ไม่พอใจ รีบชี้แจงว่าเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองหนึ่งของจีน ขณะที่ฮ่องกงนั้นเป็นเขตปกครองพิเศษหรือเขตบริหารพิเศษ ตามหลักการหนึ่งประเทศสองระบบ   ทั้งยังมาแสดงความเห็นใต้ภาพให้อดีตนักเตะคนดังในทำนองที่ว่า  ให้ช่วยเปลี่ยนข้อความว่า อยู่ที่ฮ่องกงด้วย เพราะเรามีระบบการบริหารและสกุลเงินเป็นของตัวเอง หรือแม้กระทั่งทีมฟุตบอล บ้างก็บอกว่า ฉันชื่นชอบคุณนะพี่เบค แต่โทษที ฮ่องกงก็คือฮ่องกง เราต่างจากจีนโดยสิ้นเชิง 

ซึ่งหลังโดนถล่มเรื่องความผิดพลาด คุณพ่อลูกสี่คนดัง ก็เลยรีบแก้ไขข้อความว่า เขามีความสุขมากตลอด 48 ชั่วโมงที่อยู่ในเซี่ยงไฮ้และฮ่องกง แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีคนมาแสดงความเห็นพร้อมถามว่า เบคแฮมว่าแก้ข้อความทำไม คุณเขียนถูกแล้ว ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีนอย่างไม่ต้องสงสัย


สำหรับเกาะฮ่องกงนั้นกลับคืนสู่จีน หลังจากอังกฤษส่งมอบให้เมื่อปี 1997 โดยมีฐานะเป็นเขตปกครองพิเศษของจีนภายใต้หลักการ หนึ่งประเทศสองระบบ  มีกฎหมายสูงสุดและมีอิสระในการบริหารตนเองในระดับสูง ยกเว้นด้านการทหารและการต่างประเทศ 

เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม