ตำรวจ ยึดรถ กันต์ – พอล เพิ่มรวม 4 คัน ผู้เสียหายพุ่งรวมเกือบ 5 พันราย

ตำรวจยึดรถ บอสพอล และ บอสกันต์ เพิ่มเติมรวม4คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้ช่วงบ่าย

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปรม ยังมีผู้เสียหายจากคดี the icon group เดินทางเข้ามาแจ้งความอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจำนวนยอดผู้เสียหายรวมถึงตอนนี้มีกว่า 4,743 ราย มูลค่าความเสียหายกว่าเกือบ 1,400 ล้านบาท อย่างไรก็ตามสำหรับความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการฉ้อโกงประชาชนลอตสองยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ เนื่องจากสำนวนคดีในส่วนของ 18 ผู้บริหารหลักยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องดำเนินการเร่งสรุปสำนวน เพื่อให้ทันครบกำหนดฝากขังเสียก่อน ประกอบกับยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศจำนวนมากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมเข้าแจ้งความ และยังมีผู้เสียหายกลุ่มนอกราชอาณาจักรอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไม่ทันในวันพฤหัสบดีที่ 31 ต.ค. 67 ทางพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องตัดสำนวนเนื่องจากจะได้เร่งสรุปความเห็นและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 18 คนก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มาในวันที่ 1 พ.ย. 67 ก็จะถูกตั้งเลขคดีใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า ในขณะที่ตำรวจ ปคบ. ได้ทำการอายัติรถของกลางเพิ่มเติมอีกจำนวน 4 คัน
อย่างไรก็ตามสำหรับช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค. ) พนักงานสอบสวนคณะทำงานชุดเล็กของ ปคบ ได้ประชุมความคืบหน้าทางคดีเพื่อสรุปสำนวนรายละเอียดของเมื่อวานที่ผ่านมาเพื่อเตรียมรายงานที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ ซึ่งมีพลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบตร.หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว 
ทางด้านบรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้า บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ย่านรามอินทรา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีรถเข้าออกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าส่วนใหญ่เป็นรถที่มาติดต่อกับบริษัท เนื่องจากบริษัทอื่นๆ ที่อยู่ในโครงการจะปิดทำการในวันอาทิตย์ ทั้งนี้ทางรปภ.ยังไม่ได้อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปสังเกตการณ์ด้านในโครงการแต่อย่างใด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ kankantathavorn


เข้าชม 577 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม