กำหนดการพิธีไว้อาลัย แม่แอ๊ด โฉมฉาย กลับสู่สววรรค์

ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว คนบันเทิง และแฟนคลับ หลังทราบข่าวการสูญเสียนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ “แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือชื่อจริง “วัลชุลี ฉัตรวิไล” ที่จากไปอย่างสงบในวัย 73 ปี เมื่อคืนนี้(20 มิ.ย. 2567) ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


สำหรับเบื้องต้นทางครอบครัวจะจัดพิธีไว้อาลัยและพิธีฌาปนกิจ “แม่แอ๊ด โฉมฉาย” ตามพิธีการทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรอภิสุทธิสถาน มูลนิธิปันรักเปี่ยมสุข จ.สมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 – วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 และจะมีพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดพระศรีมหาธาตุ(บางเขน) ในเวลา 15.45 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ตามลำดับ

ประวัติ “แอ๊ด โฉมฉาย” เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกอายุเพียง 6 ขวบ เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ “จำรัส วิภาตะวัต” และชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของ “รัก รักพงษ์” จนเริ่มมีชื่อเสียง ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์ และ ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 58ปี ผ่านผลงานแสดงภาพยนตร์ 57 เรื่อง ละครโทรทัศน์ 181 เรื่อง และละครเวที 6 เรื่อง เคยได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี พ.ศ. 2554 ในสาขาผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเกียรติยศคนทีวี รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี พ.ศ. 2558


“แอ๊ด โฉมฉาย” เคยประกาศขอรับงานในวงการน้อยลง เนื่องจากอายุมากขึ้น ทำให้ความจำลดลงจำบทไม่ได้ จนถึงขั้นเคยนั่งร้องไห้กับลูกสาว ในช่วงปี พ.ศ. 2559เ พราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงและรู้สึกแย่ที่ทำงานได้ไม่เต็มที่ เหมือนในอดีตที่เคยคิวฮอตถ่ายละคร 5-6 เรื่องต่อสัปดาห์ ก่อนจะหายหน้าหายตาจากวงการไปเกือบ 1ปี เพื่อพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพร่างกายและความจำ ก่อนจะหวนกลับมารับงานละครอีกครั้ง ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2560 ถึง 4 เรื่อง และมีงานต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันและเสียชีวิตลงอย่างสงบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,752 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม