สนุกกับซีรีส์วาย “ทรงจำในอักษร” ทุกวันเสาร์ “ที่ช่อง 9 กด 30”

ทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 น. ที่ช่อง 9 กด 30 สนุกไปนิยายวายโรแมนติก จากปลายปากกาของ Hungry bird ซึ่งผลิตโดยบริษัท สตูดิโอ เซย์-เยส จำกัด (Studio Say-Yes) เรื่อง “ทรงจำในอักษร” (Memory in the letter) เขียนบทโดย นิรัติศัย ราษฎร์พิทักษ์ ผลงานการกำกับของ วศิน สมัญญากุล นำแสดงโดย ปาร์คกี้-ณพวิทย์ เทวพันธ์กุล, เบค-พิชญุตม์ ชัชวาลย์สมบัติ, แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ฯลฯ


วันหนึ่งนิยายออนไลน์ว่าด้วยคนสองคนจากสองจักรวาล มาพบกันผ่านบานกระจก ก็เป็นที่สนใจของแฟนนิยาย แต่ทว่านั่นกลับเป็นเรื่องจริงในชีวิตของอักษร (พิชญุตม์ ชัชวาลย์สมบัติ) ใครกำลังเขียนเรื่องนี้ คนเขียนรู้เรื่องราวส่วนตัวของ อักษรได้ยังไง มันคือเบาะแสเดียวที่อาจทำให้ อักษรได้พบกับ ทรงจำ (ณพวิทย์ เทวพันธ์กุล) ชายจากอีกโลกคู่ขนาน ติดตามเรื่องราวสองความรัก สองจักรวาล และปาฏิหาริย์ของพวกเขา อักษรชายหนุ่มนักศึกษาเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่หอพักใกล้ร้านหนังสือที่ตนทำงานพาร์ทไทม์ โดยไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเขาจะได้เจอกับเรื่องประหลาดที่หอพักแห่งนี้ตั้งแต่วันแรก เขาพบว่ากระจกบานใหญ่เท่าตัวคนในห้อง กระจกเงาที่ควรจะสะท้อนทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า มันกลับสะท้อนภาพของทรงจำ เด็กหนุ่มมัธยมปลายร่างสูงวัย 17 ปี ขึ้นมาแทน อักษรตกใจมาก เขานึกว่านี่เป็นกระจกผีสิง ที่น่าตกใจกว่าคือทรงจำในกระจกก็คิดเหมือนกันว่าอักษรเป็นผีในกระจก แต่เมื่อเวลาผ่านไปในที่สุดอักษรก็สรุปได้ว่าอีกฝ่ายไม่ใช่ผี แต่เป็นมนุษย์ที่มีชีวิตมีจิตใจมีความรู้สึก เมื่ออักษรรู้แบบนี้เลยยิ่งสงสัยใหญ่ เขาพยายามจะหาว่าที่นั่นคือที่ไหน คำตอบของทรงจำทำเอาอักษรงงไปหมด เพราะต่อให้ที่นั่นจะเป็นประเทศไทยเหมือนกัน

ทว่าประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งการนับเวลานั้นกลับต่างกันโดยสิ้นเชิง 1 นาทีของโลกในกระจกจะมีเพียง 59 วินาที ในที่สุดอักษรก็มั่นใจว่าโลกของทรงจำ นั่นคือโลกคู่ขนาน และกระจกบานนี้เป็นเพียงทางเชื่อมเดียวระหว่างทั้งสองโลก นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำความรู้จักในกันและกันของอักษรและทรงจำ ทั้งสองแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในโลกของตนแก่อีกฝ่าย เติบโตและเรียนรู้บางอย่างไปด้วยกัน ให้คำปรึกษา ผ่านเรื่องดีเรื่องร้าย เต้นรำด้วยกันแม้ไม่สามารถแตะตัวได้และโดยที่พวกเขาแทบไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์พัฒนาจนกลายเป็นอะไรที่มากกว่าเพื่อน วันหนึ่งเคียว (อติรุจ กิตติพัฒนะ) คุณหมอวัยกลางคนก็ปรากฎตัวเข้ามาในชีวิต สำหรับอักษรแล้ว เคียวเป็นผู้ชายที่ทำให้หวั่นไหวอย่างน่าประหลาด ทว่าเขาทั้งเว้นระยะห่าง ไปพร้อม ๆ กับเอาใจใส่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ขอเพียง ณ ช่วงเวลานั้นอักษรกำลังต้องการความช่วยเหลือ ก็จะได้เคียวเข้ามาช่วยทุกครั้ง เดิมทีแค่กระจกในห้องนอนสามารถสะท้อนโลกคู่ขนานได้ก็เป็นเรื่องแปลกมากพออยู่แล้ว ทว่าเรื่องแปลกก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่ออยู่ ๆ ในโลกของอักษรได้มีนิยายในเว็บเรื่องหนึ่งปรากฎขึ้นมา นิยายเรื่องนี้ชื่อว่า ‘อักษรในความทรงจำ’ ความแปลกไม่ได้อยู่ที่ทำไมนิยายเรื่องนี้ถึงมีชื่อของทั้งสองคน แต่ความแปลกกลับเป็นเนื้อหาของนิยายเรื่องนั้นต่างหาก

เข้าชม 22 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม