สงกรานต์ ลั่น! ไม่แฟร์ พลเชษฐ์ ถูกชาวต่างชาติแปลงเพลง-หารายได้เอง

เอ่ยปากว่าไม่แฟร์สำหรับศิลปินทุกคนที่ตั้งใจทำเพลงแล้วโดนเคลมลิขสิทธิ์ค่ะ นักร้องดัง “สงกรานต์ รังสรรค์” ออกมาพูดถึงประเด็นของรุ่นน้องคนสนิทอย่าง “พลเชษฐ์” ที่โดนศิลปินต่างชาตินำเพลงไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษพร้อมกับเคลมลิขสิธิ์ว่าเป็นของตน และเผยแพร่ลงทุกแพลตฟอร์ม หารายได้เข้าตัวเอง

ซึ่งในฐานะที่เป็นศิลปินเหมือนกันก็บอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้อยู่แล้วหรือเปล่า เพราะค่อนข้างอ่อนไหวสำหรับวงการเพลงมาก ๆ อย่างเรื่องเครดิตเชื่อว่าศิลปินทุกคนเวลาคัฟเวอร์เพลงคนอื่นก็ต้องให้เครดิตทุกครั้งอยู่แล้ว แต่ที่เป็นข่าวอยู่ยอมรับว่าแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมอีกฝ่ายถ้ากล้าเคลมว่าเป็นของตัวเองทั้ง ๆ ที่เพลงของพลเชษฐ์ก็ไวรัลอยู่ในโลกออนไลน์ รวมไปถึงแพลตฟอร์มต่างประเทศมากมาย ถ้ามองในความรู้สึกของคนทำเพลงบอกตรง ๆ ว่าไม่แฟร์ที่เป็นแบบนี้

กรณีแบบนี้ตนไม่เคยโดนมาก่อนอาจจะเพราะลายเซ็นของตัวเองมันชัดหรืออาจจะไม่ใช่สไลต์ที่คนนั้น ๆชอบ อยากฝากให้ทุกคนสนับสนุนเวอร์ชันที่เป็นออฟฟิเชียลของศิลปินนั้นจริง ๆ ไม่อยากให้การดัดแปลงทำซ้ำเป็นเรื่องปกติของวงการเพลง และกฎหมายต่าง ๆ ก็มีออกมาให้ศึกษาอยู่แล้ว ทำทุกอย่างให้ถูกต้องดีกว่า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 27 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม