เสาร์ที่ 17 นี้ ทางช่อง 9 กด 30 พบกับ “แก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร” เชฟที่ใช้ความรักนำทาง ในรายการน้ำดี “ครูของฉัน”

“ช่อง 9 กด 30” จัดทัพรายการน้ำดีลงจอ ทุกวันเสาร์ เวลา 10.30 น. พบกับรายการ “ครูของฉัน” ซี่งผลิตโดย บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ฯ รายการสารคดีเที่จะพาผู้ชมได้ไปสัมผัสถึงมุมความต่าง ของคนต่างยุคสมัย แต่สามารถถ่ายทอดความรู้ แนวคิด ให้แก่กันและกันจากรุ่นสู่รุ่นได้ โดยในแต่ละตอน จะเป็นการนำเสนอถึงเรื่องราวของคนดี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในความสนใจของสังคม ที่จะมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวชีวิตพร้อมบอกเล่าเชิดชูถึงบุคคลต้นแบบหรือครูดี ผู้ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ถ่ายทอดความรู้และแนวคิดให้แก่ตนเอง จนได้สร้างให้เกิดผลผลิตหรือเมล็ดพันธุ์คนดี ให้ได้เกิดขึ้นในสังคม “ครูดีสร้างคนดี”


เสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ พบกับ “ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร” หรือ เชฟแก้ว แนวคิดหลักประเด็นเรื่องเชฟแก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร เชฟที่ใช้ความรักนำทาง มีที่มาจาก “ความรัก” รักที่จะเรียน รักที่จะฝึกฝน รักที่จะใช้พรแสวงเพื่อไม่หยุดพัฒนาตัวเองในการทำอาหาร โดยใช้ศาสตร์การเล่าเรื่องร้อยเรื่องราวของอาหาร เสมือนเป็นภาษาในการสื่อสาร จุดเริ่มต้นในการทำอาหาร ของ เชฟแก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร เกิดจาก “ความรัก”มุ่งมั่นอยากเป็นเชฟ ดังนั้นเมื่อเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ จึงขอครอบครัวไปเรียนทำอาหารอย่างจริงจัง แต่ด้วยบุคลิกที่เป็นคนอ่อนหวานของแก้วทำให้ครอบครัวห่วงใย เพราะอาชีพเชฟเป็นงานที่หนักและเหนื่อย ความอ่อนหวานแต่ไม่อ่อนแอ เมื่อมีรายการเรียลิตี้แข่งขันทำอาหาร แก้วจึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมรายการโดยไม่บอกครอบครัว และเธอก็ผ่านเข้ารอบด้วยฝีมือของเธอจากคนทั้งหมด 2,500 จนได้เป็น แชมป์ประจำรายการ เธอพิสูจน์ให้คนในครอบครัวได้เห็นผ่านการแข่งขันในรายการ “เธออ่อนหวานแต่ไม่อ่อนแอ” และฝีมือการทำอาหารของเธอพัฒนาขึ้นในทุก ๆ วัน ไม่ใช่เพราะพรสวรรค์แต่เธอมีพรแสวง เรียนรู้ , ฝึกฝน และไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ทำให้แก้วรู้ว่า ข้อด้อยของแก้วคืออะไร และควรแก้ไขหรือพัฒนาอะไรให้มากกว่านี้

การร้อยเรื่องราวของอาหารผ่านการเล่าเรื่อง หรือ Storytelling ในเชิง “ภาษาในการสื่อสาร” เป็นจุดเด่นของแก้วที่ทุกคนยอมรับ คือ เพราะแนวคิดที่ยึดถือมาตลอดในอาชีพคือ “การทำอาหารของแก้วไม่ใช่เพื่อการค้า แต่ต้องเป็นอาหารที่คนกิน ได้กินของอร่อยและดีที่สุด การเสิร์ฟอาหารให้คนอื่น ต้องเป็นแบบเดียวกับที่เสิร์ฟให้ครอบครัวกิน” เพราะทุกครั้งที่เห็นคนกินมีความสุข แก้วก็จะมีความสุขไปด้วย มีความสุขกับสิ่งที่มีและสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวัน และส่งต่อโอกาสให้กับผู้อื่นทุกครั้งที่มีโอกาส ด้วยการทำโครงการ “เทเบิลชุมชน” ให้คนในชุมชนมีอาชีพ เพิ่มมูลค่าให้เกษตรกรได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และส่งต่อความรู้ด้านอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และการมีมิตรภาพจากพี่และเพื่อนร่วมงานที่ดี กลายมาเป็นครูต้นแบบอีกหนึ่งคน เชฟผึ้ง ปุญญเนตร ธนัพประภัศร์ ผู้สอนการวางแผนในระบบการทำงาน “ดอกไม้มันจะบานด้วยตัวเอง” จากที่แก้วเคยรู้สึกว่าตัวเองดีไม่พอ จนฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ เมื่อมองย้อนกลับไปมันคือผลลัพธ์ของปรัชญาของคุณพ่อ คุณประวิตร ยอดปรีชาวิจิตร คุณพ่อเป็นคนสอนให้แก้วมีเหตุผล สอนให้มองเห็นหลายๆมุม และปรัชญาคำสอนที่แก้วจดจำมาตลอด “ดอกไม้มันจะบานด้วยตัวเอง” หมายความว่าทุกอย่างมันจะมีช่วงเวลาของมัน แก้วคือดอกไม้ที่ผลิบานเมื่อถึงเวลาที่สมควร #ช่อง9กด3

เข้าชม 45 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม