โจ ยมนิล หัวหน้าวงหมอลำ “สาวน้อยฯ” ให้อภัย “ผู้ใหญ่บ้าน” หลังดูถูกฝีมือแสดง ซ้ำบอกจะไม่ว่าจ้างอีก

เกิดดราม่าขึ้นกับวงหมอลำเบอร์ต้น ๆ ของประเทศซะงั้น อย่าง “สาวน้อยเพชรบ้านแพง” ขณะไปแสดงในงานที่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทางผู้ว่าจ้าง ได้จ้างให้ไปทำการแสดงในวันที่ 8 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยในสัญญาว่าจ้างเป็นลายลักษณ์อักษร ระบุให้ทางคณะแสดงตั้งแต่เวลา 21.00 – 05.00 น. และไม่ได้มีการแจ้งว่าต้องมาสแตนบายหลังเวทีกี่โมง แต่ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันแสดง ทีมงานของสาวน้อยเพชรบ้านแพง ยังไม่ได้ไปประจำที่หลังเวทีทั้งหมด ค่อย ๆ ทยอยเดินทางมาเตรียมงานหลังเวที เพราะคิวแสดง 3 ทุ่ม


จู่ ๆ ผู้ใหญ่บ้าน ก็ประกาศผ่านหอกระจายข่าวว่า ให้ทีมงานสาวน้อยเพชรบ้านแพง ทุกคนมารวมตัวกันหลังเวทีภายใน 10 นาที ไม่อย่างนั้นประตูหน้างานปิด ต้องจ่ายค่าบัตรเข้ามาเอง ซึ่งคนในทีมหมอลำหลายคนที่มาไม่ทันก็ต้องจ่ายเงินค่าบัตรเพื่อเข้ามาแสดงเอง แล้วยังมีพูดทำนองว่า ถ้าเก็บค่าบัตรคนชมไม่ได้ 1 ล้าน แสดงว่าเป็นวงที่ไม่มีคุณภาพ

แต่เรื่องยังไม่จบแค่นี้ เพราะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ทำการแสดงจนถึงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของวันถัดไป ก็เตรียมตัวจะจบการแสดง แต่ผู้ใหญ่บ้านท่านเดิม ก็ประกาศอีกว่า “ถ้าแสดงไม่ถึง 9 โมงไม่ต้องกลับมาแสดงอีก พร้อมทั้งดูถูกฝีมือว่าถ้าเล่นได้แค่นี้ก็อย่ามาเล่น” รวมถึงบอกว่าจะไม่จ้างคณะนี้อีกแล้ว เพราะแสดงไม่ครบเวลา ทั้งที่ใบสัญญาระบุว่าให้ทำการแสดงเวลา 21.00 – 05.00 น. ซึ่งทางคณะก็ไม่ได้ทำผิดสัญญา แถมเล่นเกินเวลาให้อีก 1 ชม. 5 นาทีอีกด้วย


ทำเอานักแสดงหลายคน ทั้ง อุ๋งอิ๋ง และ อ๋อมแอ๋ม นักร้องหมอลำดาวเด่นประจำวงรู้สึกเสียใจ เดินร้องไห้ลงมาจากเวที รวมถึงกระแสโซเชียล ทั้งใน Tiktok และสื่อโซเชียลอื่น ก็พูดถึงวงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพงว่า เป็นหมอลำเจ้าปัญหา , หมอลำทะเลาะเจ้าภาพ , ดังได้ก็ดับได้ สร้างความเสียหายแก่ทางวง

ล่าสุดทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนต่อสายตรงหา “โจ ยมนิล” หัวหน้าวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง ซึ่งเผยว่า ได้ปรึกษาทนายความของวงเตรียมเอาผิด กระทั่งทางผู้ใหญ่บ้านท่านนั้นได้ร่อนหนังสือขอโทษกับการกระทำดังกล่าว แต่ทาง โจ ยังรู้สึกไม่โอเคกับการแถลงขอโทษลักษณะนี้ ที่ทำเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะในเมื่อวันเกิดเหตุใช้คำพูดคำพูดรุนแรง การขอโทษควรเป็นคลิปการพูด เพื่อออกมาขอโทษอย่างจริงใจมากกว่า

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.พ.) ทางผู้ใหญ่บ้านท่านเดิมได้ลงคลิปแถลงขอโทษทางคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพงผ่านโซเชียล ซึ่งทำให้หัวหน้าวง โจ และทางวง รู้สึกโอเคมากขึ้น และกล่าวให้อภัยการกระทำครั้งนี้ แต่ถ้าหากอยากจะให้ไปร่วมงานด้วยอีก คงไม่เอาอีกแล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 183 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม